x close

แชร์สนั่น ทางรถไฟสายใต้ ช่วงบางสะพาน เจอพิษน้ำท่วม คดเคี้ยวจนน่ากลัว






           โซเชียลแห่แชร์ ภาพทางรถไฟสายใต้ ช่วงตลาดบางสะพาน-แยกวัดเขาถ้ำม้าร้อง เสียหายหนักจากพิษน้ำท่วม ดูคดเคี้ยวอย่างกับรางรถไฟเหาะ

           วันที่ 11 มกราคม 2560 มีรายงานว่า โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพจากเฟซบุ๊ก บ้านรูป บางสะพาน เป็นภาพทางรถไฟที่มีความเสียหาย ดูบิดเบี้ยวคดเคี้ยวผิดธรรมชาติ พร้อมข้อความประกอบว่า "ทางรถไฟสายใต้ขณะนี้ ช่วงตลาดบางสะพาน-แยกวัดเขาถ้ำม้าร้อง เสียหายประมาณ 1 กิโลเมตร...ดูแต่ของเมืองนอกมาดูของบ้านเราบ้างครับ"

           ทั้งนี้ผู้ที่ได้เห็นภาพดังกล่าว ต่างวิพากษ์วิจารณ์กันว่า อย่างกับภาพตัดต่อ หรือใช้เทคนิคการถ่ายภาพ จนทำให้ดูคดเคี้ยวจนน่ากลัวขนาดนี้ บ้างก็ว่าดูเหมือนรางรถไฟเหาะเลยทีเดียว บ้างก็แสดงความเป็นห่วงประชาชนในพื้นที่รวมถึงเจ้าหน้าที่ ว่าจะสามารถซ่อมแซมให้เป็นปกติได้โดยเร็วหรือไม่




           ต่อมามีข้อมูลจากทวิตเตอร์ @Kob_springnews ผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์ ระบุว่า ปภ.ประจวบฯ เผย ภาพทางรถไฟดังกล่าวเป็นภาพจริง อยู่ระหว่างการเร่งซ่อมแซม

ทางรถไฟใต้

           ขณะเดียวกัน ในเพจบ้านรูป บางสะพาน เองซึ่งเผยแพร่ภาพนี้ก็มีชาวเน็ตเข้าไปเขียนแสดงความเห็นกันอย่างมากมายว่าเป็นภาพจริง หรือตัดต่อ ทั้งนี้ คอมเมนต์ที่มีคนให้ความสนใจมาก ก็คือ คอมเมนต์ของสมาชิกที่ชื่อคุณ Alex Ender ที่ได้อธิบายไว้ว่า ภาพนี้ดูแล้วไม่ตัดต่อ แต่เป็นการใช้เลนส์ดึงระยะไกลเข้ามามากขึ้น ทำให้จากทางเป็นคลื่นกว้าง ๆ กลายเป็นคลื่นถี่ ๆ จากระยะจริงอาจจะ 500 เมตร ถ่ายออกมาเหมือน 200 เมตร ภาพเลยดูชิด ๆ กัน

           ล่าสุดเมื่อเวลา 16.25 น. ทวิตเตอร์ @Chu_SpringNews ผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์ ได้รายงานเพิ่มเติมว่า "ผู้ว่า รฟท. ยอมรับ รางรถไฟบางสะพานโค้งเป็นภาพจริง เกิดจากถูกน้ำพัดอย่างรุนแรง กัดเซาะดินที่อยู่ใต้รางระยะทางกว่า 1 กม."

***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 17.43 น. วันที่ 11 มกราคม 2560

ทางรถไฟใต้








อัพเดทสถานการณ์ ข่าวน้ำท่วมภาคใต้ ทั้งหมด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์สนั่น ทางรถไฟสายใต้ ช่วงบางสะพาน เจอพิษน้ำท่วม คดเคี้ยวจนน่ากลัว อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2560 เวลา 10:26:27 72,469 อ่าน
TOP