x close
hilight > ข่าวอาชญากรรม

ตั้งทีมสั่งฟ้องโทษประหาร ตั้ม-เอ็กซ์ คู่หูฆ่าชิงไอโฟน บัณฑิต มศว

| 5,892 อ่าน

อัยการตั้งคณะทำงาน เตรียมสั่งฟ้องโทษประหาร "ตั้ม-เอ็กซ์" คู่หูฆ่าปาดคอชิงทรัพย์บัณฑิต มศว
วันที่ 12 มกราคม 2560 มีรายงานว่า พ.ต.อ. สราวุธ จินดาคำ รอง ผบก.น.2 และพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม นำสำนวนคดีที่ นายกิตติกร วิกาหะ หรือตั้ม อายุ 26 ปี และนายสุพัฒชัย จันทร์ศรี หรือเอ็กซ์ อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าชิงทรัพย์ นายวศิน เหลืองแจ่ม อายุ 26 ปี บัณฑิตจากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ จนเสียชีวิตบริเวณหน้าปากซอยสุคนธสวัสดิ์ 27 เมื่อวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา ไปยื่นฟ้องที่สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 7 ถนนรัชดา ซึ่งมีนายเจษฎา อรุณชัยภิรมย์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 7 เป็นผู้รับมอบสำนวน
ทั้งนี้ นายเจษฎา เปิดเผยว่า สำหรับคดีดังกล่าวทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาชิงทรัพย์เป็นเหตุทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โทษของมาตรา 339 ในวรรคสุดท้าย ก็ประหารชีวิตอยู่แล้ว นอกจากนี้ยังมีการแจ้งข้อหาพกพาอาวุธมีด และฆ่าเพื่อปกปิดการกระทำความผิด เพราะฉะนั้นโทษในคดีนี้ก็คือประหารชีวิตสถานเดียว
ส่วนความกังวลที่จำเลยจะให้การยอมรับสารภาพในชั้นศาลเพื่อเป็นเหตุให้บรรเทาโทษนั้น ก็มีความเป็นไปได้ เพราะว่าถ้ารับสารภาพต่อหน้าศาลก็มีเหตุให้บรรเทาโทษได้เช่นกัน เว้นแต่จะสารภาพเพราะจำนนต่อหลักฐาน และข้อมูลที่ได้มาจากพนักงานสอบสวนพบลักษณะเป็นการจำนนต่อหลักฐาน ตนก็จะนำข้อมูลในส่วนนี้บรรยายส่งฟ้องเพื่อให้ศาลเห็นพ้องด้วย และคาดว่าจะส่งฟ้องได้ไม่เกินวันที่ 18 มกราคมนี้ หลังจากนั้นจะขึ้นอยู่กับศาลพิจารณานัดสืบพยานเมื่อไรและจำเลยจะให้การรับสารภาพหรือปฏิเสธ
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สำนวนมีความสมบูรณ์ 80-90 เปอร์เซ็นต์แล้ว โดยจะเร่งพิจารณาให้เร็วที่สุด เนื่องจากเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจ และในคดีนี้ตนได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาเพื่อพิจารณาสั่งฟ้องโดยเฉพาะอีกด้วย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตั้งทีมสั่งฟ้องโทษประหาร ตั้ม-เอ็กซ์ คู่หูฆ่าชิงไอโฟน บัณฑิต มศว อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2560 เวลา 16:15 5,892 อ่าน
TOP