x close

พ่อ-แม่เก็บภาพทารกแฝดคู่กันไว้ในความทรงจำ ก่อนจำต้องจาก 1 ชีวิตไปชั่วนิรันดร์

ทารกแฝด

          พ่อ-แม่ถ่ายภาพทารกแฝดตัวน้อยคู่กันเก็บไว้ในความทรงจำ ก่อนจำต้องจาก 1 ชีวิตไปตลอดกาล หลังแฝดชายมีชีวิตอยู่ได้เพียง 11 วัน

          โชคชะตามักเล่นตลก หลายคนคงเคยได้ยินคำที่ว่า "กว่าจะได้มานั้นยากหนักหนา แต่การรักษาให้คงอยู่นั้นยากยิ่งกว่า" โดยบางครั้งยังไม่ทันได้มีเวลาดีใจกับสิ่งที่ได้มา ก็ต้องสูญเสียมันไปเสียแล้ว เช่นเดียวกับเรื่องราวสุดสะเทือนใจของครอบครัวของ ลินด์เซย์ เบรนท์ลิงเกอร์ และแมทธิว สามีของเธอ ที่ต้องจำใจจากลูกแฝดคนหนึ่งไปตลอดกาลทั้ง ๆ ที่เพิ่งคลอดออกมาลืมตาดูโลกได้เพียง 11 วัน
          โดยเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2560 เว็บไซต์เมโทร ได้เผยว่า ลินด์เซย์ และแมทธิว ประสบกับปัญหามีลูกยากมานานหลายปีด้วยกัน แต่แล้วในที่สุดความปรารถนาของทั้งคู่ก็เป็นจริง เมื่อลินด์เซย์สามารถตั้งครรภ์ได้สำเร็จ แถมยังได้เป็นลูกแฝดหญิง-ชายอีกด้วย ความดีใจนั้นมากเกินบรรยาย จนกระทั่งเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2559 ก็มาถึงวันที่ทั้งครอบครัวมีความสุขที่สุดในชีวิต เมื่อลินด์เซย์ได้ให้กำเนิดลูกแฝด 2 ชีวิตน้อย ๆ ออกมาลืมตาดูโลก โดยตั้งชื่อให้ว่าวิลเลียม และรีแกน

ทารกแฝด

          ทว่าความดีใจนั้นอยู่กับครอบครัวของลินด์เซย์ และแมทธิว ได้เพียงไม่นาน เมื่อทั้งสองทราบข่าวร้ายที่ทำให้หัวใจสลายว่า หนูน้อยวิลเลียมมีสุขภาพที่ไม่แข็งแรงอย่างที่ควรจะเป็น อวัยวะทำงานผิดปกติ หัวใจห้องซ้ายไม่ทำงาน และสุดท้ายต้องเสียชีวิตจากไปในที่สุด

          ลินด์เซย์ เผยว่า ตอนที่ครรภ์อายุ 23 สัปดาห์ คุณหมอบอกกับเธอและสามีว่า วิลเลียมมีอาการหัวใจผิดปกติอาจจะเสียชีวิตในครรภ์ เธอจึงถูกส่งตัวไปปรึกษากับทางแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางเวชศาสตร์มารดาและทารกในครรภ์ โดยวิลเลียมก็ไม่ยอมแพ้ สู้จนได้ออกมาลืมตาดูหน้าพ่อ-แม่ และพี่สาวฝาแฝดแล้ว

ทารกแฝด

          แม้หนูน้อยวิลเลียมจะมีโอกาสได้ใช้ลมหายใจเพียงแค่ 11 วัน แต่แมทธิว เผยว่า "ถึงแม้จะเป็นเวลาแค่ 11 วัน แต่มันก็เป็น 11 วันที่เรามีความสุขที่สุดในชีวิต"

          โดยก่อนที่หนูน้อยวิลเลียมจะลาจากโลกนี้ไป ลินด์เซย์ และแมทธิว ได้บันทึกเก็บภาพความทรงจำของหนูน้อยวิลเลียมเอาไว้ ถึงจะเป็นแค่ช่วงเวลาสั้น ๆ เพียง 11 วัน แต่อย่างน้อยครั้งหนึ่งครอบครัวก็เคยได้มีช่วงเวลาที่สุดปลื้มปีติยินดีมีความสุขเต็มหัวใจ ได้เห็นความน่ารักของหนูน้อยวิลเลียม ดวงตาคู่กลมโตที่เบิกตากว้างมองโลกใบนี้ช่างสดใสเหลือเกิน แม้ว่าจะดูแล้วเศร้าก็ตามที

ทารกแฝด

ทารกแฝด

ทารกแฝด

ทารกแฝด

ทารกแฝด

ทารกแฝด

ภาพจาก Lindsey Brown

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อ-แม่เก็บภาพทารกแฝดคู่กันไว้ในความทรงจำ ก่อนจำต้องจาก 1 ชีวิตไปชั่วนิรันดร์ อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2560 เวลา 17:20:42 46,261 อ่าน
TOP