x close

เปิดคลิปภารกิจสุดหิน ! หมอฝ่ากระแสน้ำเชี่ยว ช่วยหญิงเพิ่งคลอดที่ อ.บางสะพาน



          หนุ่มจิตอาสาอัดคลิปภารกิจสุดหิน นาทีชีวิตทีมแพทย์เร่งช่วยชีวิตหญิงเพิ่งคลอดเองที่บ้านที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่มีอาการตกเลือด ทั้งฝ่ากระแสน้ำเชี่ยว เดินเท้าระยะทางกว่า 500 เมตร สุดท้ายแม่และเด็กปลอดภัยทั้งคู่

          วันที่ 13 มกราคม 2560 มีรายงานว่า หนุ่มจิตอาสารายหนึ่งได้โพสต์คลิปและภาพลงในเฟซบุ๊ก นาคราช รักในหลวง หวงแผ่นดิน‎ โดยเป็นคลิปเหตุการณ์เมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา เกี่ยวกับภารกิจช่วยชีวิตหญิงทำคลอดเองบ้านที่ หมู่ 9 บ้านวังน้ำเขียว อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และมีอาการตกเลือด อาการน่าเป็นห่วงทั้งแม่และเด็ก

          ทั้งนี้ เจ้าของโพสต์ เล่าว่า เป็นภารกิจสุดหิน เมื่อต้องเจออุปสรรคมากมายกว่าจะไปถึงบ้านของหญิงใกล้คลอดคนดังกล่าวได้ อาทิ เจอสะพานชำรุด สะพานขาด ทำให้ทีมแพทย์เกือบถอดใจกลับภารกิจนี้ เนื่องจากต้องเดินฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวไปให้ได้ อีกทั้งต้องเดินเท้าอ้อมผ่านสวนยางพารา ระยะทางเกือบ 500 เมตร กว่าจะถึงบ้านหญิงคนดังกล่าว สุดท้ายภารกิจนี้สำเร็จแม่และเด็กปลอดภัยทั้งคู่





ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ‎นาคราช รักในหลวง หวงแผ่นดิน‎ , รวมคลิปทั่วไทย สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคลิปภารกิจสุดหิน ! หมอฝ่ากระแสน้ำเชี่ยว ช่วยหญิงเพิ่งคลอดที่ อ.บางสะพาน อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2560 เวลา 16:12:47 9,494 อ่าน
TOP