x close

ไม่ขำ ! หนุ่มถูกจับส่งฟ้องศาล หลังบอกพ่อเลี้ยงที่เพิ่งเปลี่ยนศาสนาให้ไปกินเบคอน

ถูกจับเพราะไล่พ่อเลี้ยงไปกินเบคอน

          หนุ่มชาวสก็อตแลนด์ผู้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ถึงพ่อบุญธรรมที่เพิ่งเปลี่ยนศาสนาเป็นอิสลาม ว่า "ไปกินเบคอนซะ" ถูกนำตัวขึ้นศาลในข้อหา "เหยียดศาสนา" คาดอาจติดคุกยาว

          ดีน แมคแอนดรูว์ หนุ่มวัย 28 ปี ชาวเมืองดันดี ประเทศสกอตแลนด์ ถูกนำตัวขึ้นพิจาณาคดีในชั้นศาลที่ศาลฟอร์ทาร์ เชอริฟ หลังโพสต์ข้อความ "อันไม่เหมาะสม เหยียดเชื้อชาติ เหยียดศาสนา" ถึงคริสโตเฟอร์ แมคแอนดรูว์ พ่อบุญธรรมซึ่งเป็นชายผิวสีที่เพิ่งเปลี่ยนไปนับถือศาสนาอิสลาม
          จากการรายงานของเว็บไซต์เมโทร เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2560 ระบุว่า คริสโตเฟอร์ แมคแอนดรูว ผู้ซึ่งเพิ่งเปลี่ยนไปนับถือศาสนาอิสลามนั้น ได้เปลี่ยนชื่อใหม่เรียบร้อยแล้ว และในขณะนี้ทุกอย่างกำลังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการทางเอกสาร และในการพูดคุยกันระหว่างครอบครัว ดูเหมือนว่าจะเกิดเรื่องราวที่ไม่น่าพึงพอใจเท่าใดนัก โดยดีน ลูกชายบุญธรรมของเขาได้ส่งข้อความหาเขาว่า "ออกไปเลยและไปหาเบคอนกินซะนะ"

          ดีน ให้การสารภาพในชั้นศาลและยอมรับความผิดตามข้อกล่าวหาที่ว่า เขียนข้อความอันมีเนื้อหา "หลบหลู่ดูหมิ่นเชื้อชาติและศาสนา" หาพ่อบุญธรรมชาวมุสลิมของเขาในวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมาจริง

          ในขณะนี้การพิจารณาคดีของดีนยังไม่จบสิ้น โดยจำเป็นต้องมีการรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติมและเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ดูแลคดีของดีนก็กำลังอยู่ในช่วงเขียนสำนวนคดีใหม่เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เขาถูกดำเนินคดีในข้อหาที่ร้ายแรงมากนัก ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้กล่าวว่า ถึงแม้ว่าจะมีการเขียนสำนวนใหม่ แต่ก็ไม่ได้หมายความสิ่งที่ดีนกระทำเป็นแค่เรื่องเล่น ๆ หากโดยมันเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนและไม่ "ขำ" เลยแม้แต่น้อย

          สำหรับคริสโตเฟอร์ผู้เป็นพ่อบุญธรรมนั้น เขาไม่ต้องการให้มีการดำเนินคดีความกับลูกชาย โดยก่อนหน้านี้เขาได้ทำเรื่องยื่นประกันตัวดีนไปแล้ว แต่ไม่มีการรายงานว่าเขาได้ถูกปล่อยตัวหรือไม่ และกำหนดการขึ้นศาลของดีนในครั้งต่อไปคือวันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่ขำ ! หนุ่มถูกจับส่งฟ้องศาล หลังบอกพ่อเลี้ยงที่เพิ่งเปลี่ยนศาสนาให้ไปกินเบคอน อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2560 เวลา 08:28:10 12,363 อ่าน
TOP