x close
hilight > ข่าวทั่วไป

ล่าหนุ่มเช็ก หล่ออันตราย ป่วยโรคเอดส์-หนีเข้าเมือง หวั่นแพร่เชื้อสาวไทย

| 46,591 อ่าน

ตำรวจภูธรภาค 5 ประกาศล่าตัว นายซเดเน็ค ไฟเฟอร์ สัญชาติเช็ก ผู้ต้องหาหมายจับบุคคลอันตราย จากพฤติกรรมแพร่เชื้อเอดส์ พบหลบหนีเข้าไทยตั้งแต่ปี 57
วันที่ 17 มกราคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต. พงษ์เดช พรหมมิจิตร รอง ผบช.ภ.5 เปิดเผยหลังการประชุมติดตามความคืบหน้ากรณี นายซเดเน็ค ไฟเฟอร์ อายุ 50 ปี สัญชาติเช็ก ป่วยติดเชื้อเอชไอวีแต่มีพฤติกรรมชอบมีเพศสัมพันธ์กับหญิงสาวไปเรื่อย ๆ ถือเป็นภัยสังคมและเป็นบุคคลอันตรายตามหมายจับลำดับที่ 26 เลขที่ 3510/2015 ลงวันที่ 2 ธันวาคม 2558 จากศาลประเทศเช็ก หลังหลบหนีเข้าประเทศไทยเมื่อปี 2557
ทั้งนี้ พล.ต.ต. พงษ์เดช กล่าวว่า นายซเดเน็ค ไฟเฟอร์ เป็นบุคคลอันตรายที่เคยก่อคดีแพร่เชื้อเอชไอวีที่ประเทศเช็กมาแล้วและได้หลบหนีการจับกุมเข้ามาที่ประเทศไทย และมีการเดินทางโดยเครื่องบินไปตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในไทย และยังไม่มีหลักฐานปรากฏว่ามีการเดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว จึงเชื่อว่ายังคงหลบหนีอยู่ในพื้นที่สถานที่ท่องเที่ยวภาคเหนือ
สำหรับ นายซเดเน็ค ไฟเฟอร์ เดินทางมาที่ประเทศไทยและได้ไปท่องเที่ยวที่ จ.ภูเก็ต ก่อนที่ทางตำรวจสากลจะประสานมาว่า บุคคลนี้เป็นบุคคลอันตราย เนื่องจากเป็นผู้ติดเชื้อเอดส์ แต่กลับมีพฤติกรรมหลอกหญิงสาวมาร่วมหลับนอน และมีหญิงสาวตกเป็นเหยื่อและติดเชื้อเอดส์มาแล้ว กระทั่งมีการแจ้งความและออกหมายจับในต่างประเทศ
เบื้องต้น ได้มีการสั่งการให้ตำรวจทั้ง 8 จังหวัด ภาคเหนือตอนบน เร่งติดตามล่าตัวหากพบให้ดำเนินการจับกุมทันที พร้อมฝากเตือนหญิงสาวที่ทำงานอยู่ในแหล่งท่องเที่ยว ไม่ควรหลงเชื่อชาวต่างชาติที่เข้ามาตีสนิท และหากพบชาวต่างชาติรายนี้ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ทันที
ความคืบหน้า ล่าสุด พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงานข้อเท็จจริงจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กรณีมีชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาในประเทศและมีพฤติการณ์แพร่เชื้อ AIDS ให้แก่หญิงไทย แต่หากมีการตรวจสอบพบก็จะต้องมีการบังคับใช้กฎหมาย โดยหากมีพฤติการณ์ที่เป็นภัยต่อประเทศชาติ ทำให้ประเทศชาติเสียหายก็จะต้องผลักดันออกนอกราชอาณาจักร โดยไม่ต้องแจ้งข้อกล่าวหา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ล่าหนุ่มเช็ก หล่ออันตราย ป่วยโรคเอดส์-หนีเข้าเมือง หวั่นแพร่เชื้อสาวไทย อัปเดตล่าสุด 18 มกราคม 2560 เวลา 16:55 46,591 อ่าน
TOP