x close

ตั้ม มือฆ่าชิงไอโฟนบัณฑิต มศว สารภาพต่อศาล-ด้าน เอ็กซ์ คู่หูขอสู้คดี


ฆ่าปาดคอชิงไอโฟน

          คืบหน้าคดีฆ่าชิงไอโฟนบัณฑิต มศว ด้าน ตั้ม มือฆ่าให้การรับสารภาพต่อศาล ส่วน เอ็กซ์ คู่หูขี่รถมอเตอร์ไซค์ ให้การปฏิเสธขอสู้คดี โดยอ้าง เป็นแค่คนพาไปก่อเหตุ และพยายามเข้าห้าม

          วันที่ 18 มกราคม 2560 มีรายงานว่า ศาลอาญา รัชดาฯ ได้สอบคำให้การจำเลยที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายกิตติกร วิกาหะ หรือตั้ม อายุ 26 ปี และนายสุพัฒชัย จันทร์ศรี หรือเอ็กซ์ อายุ 25 ปี ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-2 ในความผิดฐาน ร่วมกันฆ่าผู้อื่นเพื่อจะเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์ ที่ตนกระทำผิดฯ, ฐานร่วมกันชิงทรัพย์โดยมีอาวุธติดตัวไปในเวลากลางคืนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายโดยใช้ยานพาหนะ และร่วมกันพาอาวุธมีดไปในเมืองหรือหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร


          โดยอัยการ ยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 17 มกราคม บรรยายพฤติการณ์สรุปว่า จำเลยทั้งสองกระทำความผิดโดยอุกอาจไม่เกรงกลัวกฎหมาย และเป็นคดีสะเทือนขวัญประชาชน และนับเป็นภัยสังคม ซึ่งเหตุที่จำเลยทั้งสองให้การรับสารภาพในชั้นสอบสวนนั้นเพราะจำนนต่อหลักฐาน จึงขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยทั้งสองสถานหนัก ซึ่งวันนี้ ศาลได้เบิกตัวจำเลยทั้งสอง จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มาเพื่อสอบคำให้การ


ฆ่าปาดคอชิงไอโฟน

          อย่างไรก็ตาม ศาลได้อ่านและอธิบายคำฟ้องให้จำเลยทั้งสองแล้ว สรุปว่านายกิตติกร จำเลยที่ 1 ให้การรับสารภาพแต่โดยดี ส่วนนายสุพัฒชัย จำเลยที่ 2 ให้การปฏิเสธ ขอต่อสู้คดี โดยอ้างว่า เป็นแค่คนขี่รถจักรยานยนต์พาไปก่อเหตุเท่านั้น และเข้าไปห้ามนายกิตติกร ให้หยุดประทุษร้ายผู้ตายด้วย ทั้งนี้ เมื่อสอบคำให้การแล้ว ศาลได้นัดตรวจพยานหลักฐานเพิ่มอีกในวันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 09.00 น.


ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว ช่อง อมรินทร์ทีวี, เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตั้ม มือฆ่าชิงไอโฟนบัณฑิต มศว สารภาพต่อศาล-ด้าน เอ็กซ์ คู่หูขอสู้คดี โพสต์เมื่อ 18 มกราคม 2560 เวลา 19:40:22 7,942 อ่าน
TOP