x close
hilight > ข่าวยาเสพติด

บุกยึดทรัพย์พันล้าน ไซซะนะ เจ้าพ่อค้ายาข้ามชาติ เผยใหญ่กว่า เล่าต๋า แสนลี่

| 45,550 อ่าน

ตำรวจนำกำลังบุกยึดทรัพย์เครือข่าย ไซซะนะ แก้วพิมพา พ่อค้ายาเสพติดข้ามชาติรายใหญ่ พร้อมจ่อแถลงข่าวสรุปผลการจับกุม เผย เป็นขบวนการยาเสพติด ใหญ่กว่า เล่าต๋า แสนลี่
หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ารวบตัว นายไซซะนะ แก้วพิมพา หัวหน้าขบวนการยาเสพติดข้ามชาติ เครือข่ายรายสำคัญของ นายอุสมาน สะแลแมง ซึ่งอยู่ทางภาคใต้ ขณะเดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2560 นั้น
ความคืบหน้าล่าสุด (20 มกราคม 2560) มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 40 นาย เข้าตรวจค้นและยึดทรัพย์สิน ของกลุ่มเครือข่าย นายไซซะนะ ตามจุดต่าง ๆ ทั่วประเทศ คือ จุดแรกใน อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จำนวน 2 จุด และใน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 1 จุด มูลค่าไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท หลังสืบทราบมาว่า ผู้ต้องหาเครือข่าย ไซซะนะ ได้ย้ายชื่อเข้ามาในทะเบียนบ้านหลังดังกล่าวแต่ไม่เคยมาพักอาศัย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจค้นหาสิ่งผิดกฎหมาย รวมทั้งรวบรวมข้อมูลหลักฐานต่าง ๆ ที่คาดว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับกลุ่มเครือข่ายดังกล่าวต่อไป
นอกจากนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการแถลงข่าวสรุปผลปฏิบัติการในการเข้าตรวจค้นตามจุดต่าง ๆ ทั่วประเทศอีกครั้ง และจากการจับกุมดังกล่าวถือได้ว่า นายไซซะนะ แก้วพิมพา เป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญที่มีผู้ร่วมขบวนการมาก มีความเคลื่อนไหวอยู่ในประเทศไทยมากว่า 5 ปี และใหญ่กว่า เล่าต๋า แสนลี่ นักค้ายาเสพติดรายใหญ่ภาคเหนือที่เป็นข่าวโด่งดังมาก่อนหน้านี้
ภาพจาก ข่าวช่อง 8

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกยึดทรัพย์พันล้าน ไซซะนะ เจ้าพ่อค้ายาข้ามชาติ เผยใหญ่กว่า เล่าต๋า แสนลี่ อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2560 เวลา 14:21 45,550 อ่าน
TOP