x close

ปตท. เตรียมสอบข้อเท็จจริง ทุจริตโรลส์-รอยซ์ พร้อมดำเนินการตามกฎหมาย

ทุจริตโลส์ รอยซ์



          ปตท. เริ่มสอบข้อเท็จจริงกรณีโรลส์-รอยซ์ รายงานบอร์ดเบื้องต้นสัปดาห์หน้า

          นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง กรณีที่มีการเปิดเผยว่า มีเจ้าหน้าที่ของไทยรับสินบนจากบริษัท โรลส์-รอยซ์ ซึ่งในเบื้องต้นประกอบด้วยผู้บริหารระดับสูงที่ไม่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดซื้อจัดจ้างโครงการต่าง ๆ ที่มีการใช้เครื่องยนต์ของบริษัท โรลส์-รอยซ์ มาก่อน เพื่อให้กระบวนการสืบสวนดำเนินไปด้วยความโปร่งใสตามหลักธรรมาภิบาล
          โดยคณะกรรมการกำลังเร่งรวบรวมข้อมูลการดำเนินการ กระบวนการ และผู้รับผิดชอบ การจัดซื้อจัดจ้างดังกล่าวในช่วงปี 2543-2556 รวมทั้งจะเชิญผู้แทนของบริษัท ซีเมนส์ ซึ่งได้ซื้อกิจการของบริษัท โรลส์-รอยซ์ เมื่อปลายปี 2557 เพื่อมาสอบถามข้อมูลที่เกี่ยวข้องในเอกสารของกระทรวงยุติธรรมสหรัฐอเมริกาเพิ่มเติมด้วย

          ทั้งนี้ ปตท. จะตรวจสอบกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างที่มีข้อสงสัยอย่างจริงจังและรอบคอบ โดยจะสรุปรายงานเบื้องต้น เสนอต่อคณะกรรมการบริษัทภายในสัปดาห์หน้า หากพบการกระทำผิด ก็จะดำเนินการตามระเบียบและกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปตท. เตรียมสอบข้อเท็จจริง ทุจริตโรลส์-รอยซ์ พร้อมดำเนินการตามกฎหมาย อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2560 เวลา 16:32:02 7,897 อ่าน
TOP