x close

เปิดภาพมุมสูงแยกรัชโยธินเป็นวงเวียนวันแรก คนบ่นอุบรถติดหนัก เดินเร็วกว่า



          เปิดภาพมุมสูงทำแยกรัชโยธินเป็นวงเวียนวันแรก คนบ่นอุบรถติดหนักขึ้น ขาเข้ายาวถึงแยกประชานุกูล บางคนลงจากรถใช้วิธีเดิน เพราะทนรถติดไม่ไหว ด้านตำรวจเตรียมปรับลดวงเวียนแก้ปัญหา

          จากกรณีที่ก่อนหน้านี้มีการทุบสะพานข้ามแยกรัชโยธิน เพื่อเตรียมสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว เส้นทางหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต จนสำเร็จลุล่วงนั้น

          ล่าสุด วันที่ 24 มกราคม 2560 เฟซบุ๊ก FM91 Trafficpro ได้มีการเผยภาพมุมสูงที่แยกรัชโยธิน หลังมีการปรับเส้นทางการเดินรถใหม่เป็นวงเวียน เพื่อเตรียมขุดอุโมงค์ข้ามแยกขึ้น ส่งผลให้ช่วงเช้าที่ผ่านมา การจราจรติดขัดมาก โดยเฉพาะช่วงขาเข้า รถติดหนักถึงแยกประชานุกูล คนบางส่วนลงจากรถประจำทาง แล้วใช้วิธีการเดิน เพราะทนรถติดไม่ไหว
          ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กต่างวิจารณ์ว่า การทำวงเวียนนั้นอาจจะทำให้รถติดขึ้น เพราะเลนถนนจะน้อยลง ส่วนความคิดเห็นอีกฝั่งมองว่า ขอให้อดทนไว้ ถ้าหากการก่อสร้างเสร็จสิ้น คนย่านนั้นก็จะสบายแล้ว




          นอกจากนี้ แท็กซี่รายหนึ่งที่ได้ใช้เส้นทางดังกล่าว เปิดเผยว่า รู้สึกว่าวันนี้รถจะติดเป็นพิเศษ อาจจะเป็นเพราะวันแรกที่เป็นวงเวียน คาดว่าพรุ่งนี้น่าจะดีขึ้น

          ด้าน พล.ต.อ. เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมแก้ปัญหาจราจรบนแยกรัชโยธิน กล่าวว่า การจราจรที่ติดขัดนั้น จะแก้ด้วยการปรับลดวงเวียน เพื่อเพิ่มช่องทางการจราจรจาก 3 เลน เป็น 4 เล่น

          ส่วนแผนการทำงานของเจ้าหน้าที่นั้น จะขุดอุโมงค์กลางแยกประมาณ 3 เดือนครึ่ง ก่อนที่จะคืนผิวการจราจรให้ แล้วจะไปขุดอุโมงค์ช่วงต้นและปลาย ติดตั้งอุปกรณ์อื่น ๆ น่าจะใช้เวลา 19 เดือน ส่วนสะพานรัชโยธินใหม่น่าจะเสร็จภายใน 1 ปี



ติดตามข่าว ปิดสะพานข้ามแยกรัชโยธิน ทั้งหมด

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก FM91 Trafficpro, springnews.co.th, AMARIN TVHD

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดภาพมุมสูงแยกรัชโยธินเป็นวงเวียนวันแรก คนบ่นอุบรถติดหนัก เดินเร็วกว่า โพสต์เมื่อ 24 มกราคม 2560 เวลา 17:00:00 27,964 อ่าน
TOP