x close

เรื่องราวดี ๆ ที่อิ่มเอมใจ...แห่ชื่นชมลุงใจดี ยืนแจกน้ำฟรีให้สถานสงเคราะห์


ลุงขายน้ำใจดี ยืนแจกน้ำฟรีให้สถานสงเคราะห์

          แห่แชร์ภาพเรื่องราวดี ๆ ที่ทำให้รู้ว่า "น้ำใจ" ยังไม่หมดไปจากสังคมไทย... คุณลุงใจดีจอดรถคอยแจกน้ำดื่มให้คนในสถานสงเคราะห์ จนใคร ๆ ต้องชื่นชม และยกนิ้วให้กับหัวใจอันประเสริฐ

          วันที่ 26 มกราคม 2560 ผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า โลกออนไลน์แห่แชร์ภาพและวิดีโอจากเฟซบุ๊ก Hippie'z Dek ที่โพสต์บอกเล่าเรื่องราวดี ๆ ที่ยังมีอยู่ในสังคมไทย โดยในคลิปจะเห็นว่าคุณลุงท่านหนึ่งมากับรถจักรยานยนต์พ่วงลักษณะเป็นรถขายน้ำ จอดหน้าสถานสงเคราะห์กุ่มสะแก จังหวัดเพชรบุรี เพื่อที่จะนำเอาน้ำมาแจกจ่ายให้กับผู้ยากไร้ ผู้ป่วยในสถานสงเคราะห์  และจะเห็นได้ว่ามีผู้ยากไร้คอยยื่นมือออกจากประตูมารอรับน้ำจากคุณลุงใจดีคนนี้ โดยข้อความทั้งหมดระบุว่า...

          "ปีที่แล้วเคยอ่านเรื่องราวของลุงในเพจเพชรบุรี ลุงขายน้ำเอาน้ำมาแจก สถานสงเคราะห์กุ่มสะแก ซึ่งวันนี้ผ่านมาเห็นกับตาตัวเอง ทุกวันนี้ลุงยังแจกอยู่ คือเห็นแล้วดีอะ ลุงขายน้ำธรรมดา ๆ คนหนึ่ง ไม่ได้รวยล้นฟ้า แต่ลุงรวยน้ำใจมาก ๆ เลย ขอให้รวย ๆ ไม่เจ็บ ไม่จน สุขภาพแข็งแรงนะคะลุง"


          ทั้งนี้ หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างให้ความสนใจเข้ามาชื่นชมคุณลุงที่มีจิตใจที่เผื่อแผ่แก่ผู้อื่นกันเป็นจำนวนมาก  และยังยกย่องการกระทำของคุณลุงท่านนี้ อีกทั้งยังขอให้คุณลุงมีสุขภาพที่แข็งแรงอีกด้วย ซึ่งล่าสุดคลิปความดีนี้มีผู้รับชมมากถึง 2 ล้านครั้งแล้ว

          เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวดี ๆ ที่ชวนให้ยิ้มของสังคมไทย น้ำใจที่มีต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกันเป็นสิ่งที่ประเสริฐ น้ำใจของผู้ให้ทำให้ผู้รับอิ่มเอมใจ แม้น้ำใจจะไม่ได้ทำให้ท้องอิ่ม...แต่มันกลับ..."อิ่มใจ"



ภาพและข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก Hippie'z Dek
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องราวดี ๆ ที่อิ่มเอมใจ...แห่ชื่นชมลุงใจดี ยืนแจกน้ำฟรีให้สถานสงเคราะห์ อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2560 เวลา 11:33:46 22,900 อ่าน
TOP