x close

ฟังความอีกด้าน เจ๊เหน่ง แม่ค้าขายยำถุงละ 400 บาท ยันราคาคุ้มค่า-ใส่ทุกอย่าง

ยำมะม่วงถุงละ 400

ยำมะม่วงถุงละ 400

          เจ๊เหน่ง เจ้าของร้านขายยำมะม่วงถุงละ 400 บาท เปิดใจ ต้องย้ายร้านหนี รายได้หายไปวันละ 8,000 บาท ยันใช้วัตถุดิบคุ้มราคา ยอมรับโกรธที่คนโพสต์ไม่ถามก่อน ด้านเพื่อนแม่ค้า ยัน ราคา 400 ใส่ทุกอย่างไม่แพง

          เป็นกระแสฮือฮาในโลกออนไลน์ หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพถุงยำมะม่วงราคา 400 บาท จากร้านขายอาหาร ในตลาดนัดกลางคืนชื่อดัง ย่านห้วยขวาง พร้อมกับระบุว่า ราคาเกินไปไหม จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักนั้น [อ่านข่าว : ลมแทบจับ ! หนุ่มโวยยำมะม่วงตลาดห้วยขวาง ราคามหาโหด ถุงละ 400 บาท]

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (26 มกราคม 2560) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง AMARIN TV รายงานว่า แม่ค้าร้านยำมะม่วงที่ตกเป็นข่าว หรือ เจ๊เหน่ง เปิดใจว่า ตนเองได้ย้ายร้านจากตลาดนัดห้วยขวาง ไปขายที่ตลาดนัดรถไฟ รัชดา เนื่องจากมีคนมาสอบถามเยอะ ส่วนวันเกิดเหตุเวลาประมาณ 04.00 น. ได้มีกลุ่มวัยรุ่นชายประมาณ 4-5  คน มาสั่งยำมะม่วงที่ร้าน ซึ่งทางร้านก็จะมีปูม้า, ปูจืด, หอยนางรม, กุ้งสด, ไข่แมงดาทะเล และหอยแครง ซึ่งอีกฝ่ายก็บอกว่าใส่ทุกอย่าง เมื่อเด็กในร้านยำเสร็จก็เยอะเต็มกะละมัง จากนั้นใส่ถุงให้ลูกค้าและบอกว่าราคา 400 บาท และยืนยันว่า ขณะนั้นกลุ่มลูกค้าก็ไม่ได้พูดอะไร เพียงแต่หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูป



ยำมะม่วงถุงละ 400

          แม่ค้าร้านยำมะม่วง กล่าวต่อว่า ตอนแรกเห็นกลุ่มลูกค้าหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปก็ไม่ได้คิดอะไร คิดเพียงว่าน่าจะถ่ายเพื่อนำไปโปรโมททางโซเชียล แต่พอเห็นข่าวตนก็ไม่เข้าใจว่าทำไมทำกันแบบนี้ ซึ่งภายในถุงยำตนก็ได้ใส่ ปูม้าสด 1 ตัว, ไข่แมงดาทะเล 3 ช้อนโต๊ะ, กุ้งสด 12 ตัว, ปูจืดตัวใหญ่ 3 ตัว รวมทั้งมีหอยแครง และหอยนางรม อีก 1 กระปุก แต่พอเป็นข่าวทางร้านก็ขายไม่ได้เลย เพราะคนวิจารณ์กันเยอะ ตนขายมาเป็น 10 ปี พอเกิดเรื่องแบบนี้ก็ยอมรับว่าโกรธ ทำไมคนที่โพสต์ถึงไม่ถามตนก่อน ทุกวันนี้รายได้หายไปวันละ 8,000 บาท 

          ด้านแม่ค้าร้านขายผลไม้ ซึ่งเป็นร้านที่ตั้งอยู่ใกล้เคียงกับร้านขายยำ กล่าวว่า ร้านยำมะม่วงเปิดมานานกว่า 3 ปี มีลูกค้ามาซื้อกันเป็นประจำทุกคืนและขายดีมาก แต่หลังจากที่เป็นข่าวก็ไม่ได้มาขาย

ยำมะม่วงถุงละ 400



          ขณะที่แม่ค้าร้านกระเป๋า ซึ่งเป็นลูกค้าประจำร้านยำมะม่วง กล่าวว่า ตนเองรับประทานร้านนี้เป็นประจำ ปกติจะสั่งยำมะม่วงกุ้งสด ราคาถุงละ 120-150 บาท แต่หากใส่ทุกอย่าง จะมีปู, กุ้ง, หอยนางรม, หอยแครงลวก, กั้ง แล้วก็อย่างอื่นรวม ๆ กันราคา 400 บาท คนที่รับประทานเป็นประจำจะรู้ว่าไม่แพง ราคาสมเหตุสมผลหากเทียบกับราคาของทะเล เพราะวัตถุดิบที่นำมาใช้ก็เป็นของดี ๆ ทั้งนั้น

ยำมะม่วงถุงละ 400

ยำมะม่วงถุงละ 400


ภาพและข้อมูลจาก AMARIN TVHD

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟังความอีกด้าน เจ๊เหน่ง แม่ค้าขายยำถุงละ 400 บาท ยันราคาคุ้มค่า-ใส่ทุกอย่าง อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2560 เวลา 16:16:43 450,009 อ่าน
TOP