x close
hilight > ข่าวปัญหาสังคม

แฉตำรวจจราจร ไล่โชเฟอร์แท็กซี่ไปซื้อน้ำถึงจะให้ไปได้ ไม่งั้นให้จอดอีกนาน

| 8,058 อ่าน

ผู้โดยสารแฉตำรวจจราจร ไล่โชเฟอร์แท็กซี่ไปซื้อน้ำ ไม่อย่างนั้นให้จอดทิ้งถึงบ่ายสอง โวยเป็นการใช้อำนาจในทางที่ผิด รังแกโชเฟอร์ ทิ้งให้ประชาชนรอบนรถ ร้องบิ๊กตู่ปฏิรูป
วันที่ 27 มกราคม 2560 เฟซบุ๊ก Nudie Sasathorn ได้โพสต์ภาพและข้อความที่เผยให้เห็นการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรนายหนึ่ง ที่มีการโบกเรียกแท็กซี่ที่ตนนั่งอยู่พร้อมแจ้งข้อหาคาดเข็มขัดนิรภัยช้า และเรียกโชเฟอร์ลงจากรถ ก่อนขอดูใบขับขี่ และเรียกค่าปรับ 400 บาท โดยให้ไปจ่ายที่สถานีตำรวจ หรือจะจ่ายตรงนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรนายดังกล่าวได้เรียกโชเฟอร์แท็กซี่ไปคุยที่ท้ายรถ เพื่อไม่ให้ตนที่เป็นผู้โดยสารได้ยิน
ขณะที่โชเฟอร์แท็กซี่ก็บอกเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าไม่มีเงินเลย เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไล่โชเฟอร์ไปคุยกับผู้กองและหากไม่จ่ายค่าปรับก็จะให้จอดรถอยู่ตรงนี้ถึงบ่าย 2 โดยไม่คำนึงว่ามีผู้โดยสารนั่งอยู่ในรถ ต่อมาโชเฟอร์ก็ได้เดินไปคุยกับผู้กองและอธิบายจนผู้กองเข้าใจ และเดินกลับมาเอาใบสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคนเดิม แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจกลับไม่ให้ใบสั่ง ก่อนจะบอกว่า "มึงไปซื้อน้ำมาให้กูสัก 2-3 ขวดก่อน แล้วถึงจะให้ไปได้" แล้วโชเฟอร์แท็กซี่จึงมาบอกผู้โดยสารว่าให้รออีกสัก 15 นาทีเพื่อข้ามถนน 8 เลน ไปซื้อน้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ
ทั้งนี้ เจ้าของเรื่องได้เดินไปคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าว และบอกว่าตนเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด และต้องมานั่งรอด้วยเหตุผลที่ใช้ไม่ได้ หากโชเฟอร์ทำผิดกฎจราจรก็เขียนใบสั่งเลย แต่กรณีนี้ผู้กองก็ได้ปล่อยแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าวยังไม่ยอม กลับเฉไฉและสั่งให้โชเฟอร์ไปซื้อน้ำ ตนจึงสงสัยว่าอย่างนี้เรียกว่ารังแกประชาชนหรือไม่ และเป็นการใช้อำนาจในทางที่ผิดหรือไม่
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าวกลับหันไปด่าคนขับแท็กซี่ด้วยประโยคว่า "มึงเล่าให้ผู้โดยสารฟัง เกือบทำกูซวย ไปให้พ้น" อย่างไรก็ดีเจ้าของเรื่องได้เรียกร้องให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หรือผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ลงมาปฏิรูปปัญหาดังกล่าว
ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Nudie Sasathorn

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉตำรวจจราจร ไล่โชเฟอร์แท็กซี่ไปซื้อน้ำถึงจะให้ไปได้ ไม่งั้นให้จอดอีกนาน อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2560 เวลา 18:05 8,058 อ่าน
TOP