x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

ถกสนั่น !! คุณแม่วัยใส จบซีซั่น 1 แล้ว ชาวเน็ตถาม ให้อะไรกับสังคมบ้าง ??

| 30,603 อ่าน

คุณแม่วัยใส จบซีซั่น 1 แล้ว ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์สนั่น จนถึงกับมีกระทู้ถกกัน คิดว่าการ์ตูนเรื่องนี้ให้อะไรกับสังคม ?
เนื้อเรื่องดำเนินมาจนถึงตอนจบของซีซั่น 1 เรียบร้อยแล้ว สำหรับ คุณแม่วัยใส การ์ตูนไทยสุดฮิตทาง LINE WEBTOON ผลงานของผู้เขียนนามปากกา Theterm เรื่องราวของ "ฟ้า" หญิงสาววัยใสผู้พลาดท้องก่อนวัยอันควร กับเรื่องราวชีวิตดี๊ดีของเธอ ที่มีคนรอบข้างคอยช่วยเหลือเกื้อกูลตลอด ซึ่งเคยเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักก่อนหน้านี้ ว่าการ์ตูนเรื่องนี้ เป็นการสร้างค่านิยมผิด ๆ ให้กับวัยรุ่นที่ท้องในวัยเรียนหรือไม่
โดยล่าสุดหลังจบซีซั่น 1 คุณองค์หญิงก้อนเกลือ สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ก็ได้ตั้งกระทู้ชวนคุยว่า "การ์ตูน คุณแม่วัยใส จบ SS1 แล้ว คุณคิดว่าการ์ตูนเรื่องนี้ให้อะไรกับสังคมบ้าง มาถกกัน" จนกลายเป็นประเด็นฮอตในโลกออนไลน์ คนแชร์กันไปเพียบ ขณะแฮชแท็ก #คุณแม่วัยใส ก็ติดอันดับต้น ๆ ในไทยเทรนด์อย่างต่อเนื่อง หลังเรื่องนี้จบลง
ทั้งนี้ ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้มากมาย วิพากษ์วิจารณ์การ์ตูนเรื่องนี้กันสนั่น ขณะที่ผู้อ่านบางส่วนก็มองว่า การ์ตูนเรื่องนึง ไม่จำเป็นต้องให้อะไรกับสังคม เพียงแค่สนุกก็พอแล้ว
ทางด้านผู้เขียนเรื่องนี้ ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Theterm กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า "เคยบอกด้วยเหรอว่าการ์ตูนเรื่องนี้จะสะท้อนสังคม สอนคน ใครเจอช่วยแคปมาหน่อย แต่ให้กำลังใจคนท้องไม่พร้อมน่าจะเคยบอกอยู่ แต่เรื่องนี้จะสะท้อนจะสอนอะไร ก็ขึ้นอยู่กับคนอ่านแล้วละครับ สำหรับผมมันก็สะท้อนให้เห็นโลกสวย ๆ ของคนท้องไม่พร้อม หรือบางทีจะสะท้อนตัวคนแต่งเอง ก็ไม่รู้เหมือนกัน แง" ก่อนจะโพสต์ขอบคุณทุกความคิดเห็นที่มีให้ จะขอนำคำติชมไปใช้ปรับปรุงทั้งใน คุณแม่วัยใส ซีซั่น 2 และในผลงานชิ้นต่อ ๆ ไป

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถกสนั่น !! คุณแม่วัยใส จบซีซั่น 1 แล้ว ชาวเน็ตถาม ให้อะไรกับสังคมบ้าง ?? อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2560 เวลา 17:19 30,603 อ่าน
TOP