x close

พระมหาไพรวัลย์ โพสต์แง่คิดกรณีคืนซองเพราะเงินน้อย แนะอย่ามัวหวังแต่น้ำเงิน

พระมหาไพรวัลย์

          พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ โพสต์แง่คิดกรณีดราม่าเจ้าภาพคืนซองเพราะใส่เงินน้อยไป ชี้กำลังจะเป็นค่านิยมแย่ ๆ เพราะมัวแต่หวังแค่น้ำเงินมากกว่าน้ำใจที่มีต่อกัน

          หลังจากโลกออนไลน์มีการแชร์เรื่องราวจากเฟซบุ๊กของสาวรายหนึ่ง ที่ระบุว่า เจ้าภาพได้ส่งซองคืนเพราะใส่เงินน้อยเกินไป พร้อมเขียนโน้ต ระบุข้อความว่า "พี่ขอบคุณมากนะ ถ้าไม่มีขนาดนี้ บอกพี่ได้ พี่ให้เป็นของขวัญ สำหรับการเริ่มงานใหม่" จนกลายเป็นเรื่องดราม่าที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างนั้น [อ่านข่าว : แบบนี้ก็ได้เหรอ สาวสุดงงไปร่วมงานแต่งงาน เจอเจ้าภาพคืนซองบอกใส่น้อยไป]


แบบนี้ก็ได้เหรอ ? สาวสุดงงไปร่วมงานแต่งงาน เจอเจ้าภาพคืนซองบอกใส่น้อยไป

          ล่าสุด (30 มกราคม 2560) พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ จากวัดสร้อยทอง กรุงเทพฯ ได้โพสต์ข้อคิดเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวผ่านทางเฟซบุ๊ก พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ โดยระบุว่า อาตมาเห็นว่ามันเริ่มกลายเป็นค่านิยมแย่ ๆ ซึ่งคนส่วนใหญ่มักจะมองกันแบบนี้ไปเสียหมดแล้ว คือจัดงานแล้วหวังจะได้เงินจากคนที่มาร่วมงาน หรือจัดงานแล้วกลัวว่าจะขาดทุน พร้อมทั้งยกเรื่องราวที่ได้พูดคุยกับโยมแม่ให้ฟังดังนี้

พระมหาไพรวัลย์

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระมหาไพรวัลย์ โพสต์แง่คิดกรณีคืนซองเพราะเงินน้อย แนะอย่ามัวหวังแต่น้ำเงิน อัปเดตล่าสุด 30 มกราคม 2560 เวลา 13:50:40 15,620 อ่าน
TOP