x close

ตำรวจบุกตรวจร้าน เบนซ์ เรซซิ่ง หลังพบอาจพัวพันเครือข่าย ไซซะนะ แก้วพิมพา


แพท ณปภา เคลียร์สถานะ



              ตำรวจบุกตรวจร้าน เบนซ์ เรซซิ่ง หลังพบอาจพัวพันเครือข่าย
ไซซะนะ แก้วพิมพา ด้านดาราสาว แพท ณปภา ตกใจ อยู่ระหว่างประสานสามีเข้าสอบปากคำ ตำรวจชี้เป็นแค่ผู้ต้องสงสัย

              วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2560 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เข้าตรวจสอบพื้นที่เป้าหมายในกรุงเทพมหานคร 15 จุด และอีก 40 จุดในต่างจังหวัด ตามหมายศาล เนื่องจากสืบสวนสอบสวนพบว่า อาจมีความเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดของกลุ่มเหวย เซียะ กัง และเครือข่ายของนายไซซะนะ แก้วพิมพา ที่เพิ่งถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้


เบนซ์ เรซซิ่ง

เบนซ์ เรซซิ่ง

              โดยหนึ่งในเป้าหมายที่ถูกบุกตรวจค้นไปแล้วคือ ร้าน Area 51 ซึ่งเป็นร้านแต่งรถของนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง ตั้งอยู่ในแมนชั่น ซอยอินทามระ 51 แต่ไม่พบความเคลื่อนไหวหรือบุคคลใด พบเพียงรถเก๋งบีเอ็มดับเบิลยู สีขาว ของดาราสาว แพท ณปภา เท่านั้น

เบนซ์ เรซซิ่ง

              รายงานข่าวระบุด้วยว่า แพท ณปภา ทราบเรื่องแล้ว เนื่องจากพักอยู่ภายในแมนชั่นดังกล่าว และกำลังประสานพาตัวสามีเข้าสอบปากคำกับเจ้าหน้าที่ต่อไป โดยทางเจ้าหน้าที่ระบุว่า เบนซ์ เรซซิ่ง อยู่ในสถานะผู้ต้องสงสัยเท่านั้น ยังไม่ใช่ผู้ต้องหาแต่อย่างใด

              จากการสอบถามผู้ดูแลอาคารเล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. พบเบนซ์ ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปกับกลุ่มเพื่อนหลายคนแต่ไม่มีสัมภาระ หรือกระเป๋าติดตัวออกไป และยังไม่กลับเข้ามาที่ห้องพัก ส่วนรถแลมโบกินี่ของ เบนซ์ พบว่ามีเพื่อนเป็นคนขับรถออกไปตั้งแต่เมื่อวานนี้ และที่ผ่านมาก็ไม่พบว่ามีรถยนต์หรูมาจอดทิ้งไว้ที่อาคารดังกล่าว แต่มีเพื่อนขับรถยนต์หรูเข้ามาพบบ่อยครั้ง โดยเบนซ์มักจะออกไปข้างนอกในช่วงกลางดึก ประมาณตีหนึ่ง ก่อนเข้าห้องพักประมาณตี 3 เป็นประจำ

เบนซ์ เรซซิ่ง

              ทั้งนี้ สำหรับ นายไซซะนะ แก้วพิมพา เป็นหัวหน้าขบวนการยาเสพติดข้ามชาติรายใหญ่ และเป็นเครือข่ายรายสำคัญของนายอุสมาน สะแลแมง ซึ่งอยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ทั้งยังพบว่าเป็นขบวนการยาเสพติดที่ใหญ่กว่า เล่าต๋า แสนลี่ โดยนายไซซะนะ เพิ่งถูกจับกุมตัวเมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะบุกทลายเครือข่ายของ นายไซซะนะ และยึดทรัพย์สินเป็นของกลางกว่า 400 ล้านบาท โดยมีการซัดทอดว่า ดารา-ไฮโซ มีส่วนเกี่ยวข้องในการดูแลทรัพย์สินของเครือข่ายนายไซซะนะด้วย

              สำหรับความสัมพันธ์ระหว่างตัวนายไซซะนะ กับกลุ่มไฮโซทั้งหลาย ทราบว่า นายไซซะนะ จะแสดงตนเป็นเศรษฐีจากฝั่งลาวเข้ามาในประเทศไทย จากนั้นจะจัดปาร์ตี้เชิญเหล่าดารา บุคคลที่มีชื่อเสียงหลายวงการเข้ามาร่วมงาน จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เกิดการรู้จัก แล้วก็จะใช้การแปลงทรัพย์สินต่าง ๆ ในลักษณะฟอกเงิน ซึ่งจากแนวทางการสืบสวนพบว่า นายไซซะนะ มีเครือข่ายกระจายอยู่ทั่วประเทศกว่า 100 เครือข่าย

เบนซ์ เรซซิ่ง

เบนซ์ เรซซิ่ง










 
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Chu_SpringNews, Instagram benzracing
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจบุกตรวจร้าน เบนซ์ เรซซิ่ง หลังพบอาจพัวพันเครือข่าย ไซซะนะ แก้วพิมพา อัปเดตล่าสุด 3 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 15:50:04 109,567 อ่าน
TOP