x close

รอง ผบ.ตร. แถลงผลค้นร้านเบนซ์ เรซซิ่ง ยึดรถ-ปืน เบื้องต้นยังไม่ตั้งข้อหา



เบนซ์ เรซซิ่ง

เบนซ์ เรซซิ่ง

         รอง ผบ.ตร. แถลงผลตรวจค้นบ้านผู้ต้องสงสัยตามปฏิบัติการชัยยะ สยบไพรี 60/2 และลงตรวจร้าน เบนซ์ เรซซิ่ง เบื้องต้นยังไม่ตั้งข้อหา-รอเจ้าตัวชี้แจง

         วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 11.00 น. พล.ต.อ. เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท. สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และนายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด แถลงผลการเข้าตรวจค้นเครือข่ายยาเสพติดของ นายไซซะนะ แก้วพิมพา สัญชาติลาว ผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายใหญ่ที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้
         จากการตรวจค้นสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 ราย คือ นายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย / นางสาวอรัณญา สิงห์ผงาด และ นายชัยวัฒน์ ชูสาย หรือ แป๊ะ พร้อมของกลาง เคตามีน น้ำหนัก 21 กิโลกรัม / รถยนต์หรู ยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยู 1 คัน / รถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ / รถตู้ / รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ / สร้อยคอทองคำ แหวนทอง สร้อยข้อมือ / อาวุธปืน และทรัพย์สินมีค่าอื่น ๆ อีกหลายรายการ มูลค่ารวมกว่า 200 ล้านบาท

เบนซ์ เรซซิ่ง

เบนซ์ เรซซิ่ง

         เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า การตรวจค้นครั้งนี้เนื่องจากเจ้าหน้าที่พบหลักฐานความเชื่อมโยงทรัพย์สินระหว่างนายบอย กับ นายอัครกิตต์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง สามีของดาราสาวชื่อดัง และนายบอยมักจะนำเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติดมาซื้ออุปกรณ์แต่งรถ และจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ของนายเบนซ์ แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่มีหลักฐานที่ยืนยันได้ว่านายเบนซ์ มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการยาเสพติดของนายไซซะนะ หรือไม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนพยานหลักฐานต่าง ๆ และยังเปิดโอกาสให้นายเบนซ์ เข้ามาชี้แจงที่มาของทรัพย์สิน หากไม่พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดก็จะทำการคืนทรัพย์สินให้ทั้งหมด

เบนซ์ เรซซิ่ง

         อีกทั้งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า นายเบนซ์ได้ขับรถออกจากแมนชั่นตอน 21.00 น. ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบทะเบียนที่ขับออกไปและจะทำการยึดมาว่าถูกต้องหรือไม่ หากไม่ถูกต้องก็เข้าข่ายเป็นรถลักลอบจดประกอบ ซึ่งมีความผิดตามกฎหมาย

         ขณะที่ พล.ต.ท. สมหมาย ระบุเพิ่มอีกว่า เจ้าหน้าที่จะดำเนินการขยายผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติดของนายไซซะนะ อย่างต่อเนื่อง และในส่วนของนายเบนซ์หากไม่มาชี้แจงรายละเอียดที่มาของทรัพย์และให้ปากคำ เจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการติดตามตัวมาสอบปากคำต่อไป และสำหรับรถยนต์หรูที่สามารถยึดได้นั้น จะต้องตรวจสอบให้เกิดความชัดเจนก่อนว่าได้มาจากการค้ายาเสพติดหรือไม่ จึงยังไม่สามารถสรุปผลได้ในตอนนี้

เบนซ์ เรซซิ่ง

เบนซ์ เรซซิ่ง

เบนซ์ เรซซิ่ง

เบนซ์ เรซซิ่ง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รอง ผบ.ตร. แถลงผลค้นร้านเบนซ์ เรซซิ่ง ยึดรถ-ปืน เบื้องต้นยังไม่ตั้งข้อหา อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 16:34:19 65,958 อ่าน
TOP