x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

วิจารณ์สนั่น ! คลิปต้มไข่ในถุงพลาสติก อ.เจษฎา ยันทำได้ ชี้เป็นวิธีเอาตัวรอดในป่า

| 15,915 อ่าน

โลกออนไลน์วิจารณ์คลิปต้มไข่ในถุงพลาสติก หวั่นได้รับอันตรายจากสารเคมีที่อาจซึมเข้าไปในไข่ได้ ด้าน อ.เจษฎา ยันทำได้ ชี้เป็นวิธีเอาตัวรอดในป่า
จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปจาก เฟซบุ๊ก Ratchada Thongbai ซึ่งเป็นวิธีการต้มไข่ในถุงพลาสติกที่ห้อยไว้กับไม้และภายในถุงมีการเติมน้ำไว้นั้น ซึ่งจากคลิปดังกล่าวส่งผลให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลเป็นอย่างมากถึงวิธีการต้มไข่ดังกล่าวว่า อาจเสี่ยงที่สารเคมีในถุงพลาสติกจะซึมเข้าไปในตัวไข่หร่อไม่
ล่าสุด (6 กุมภาพันธ์ 2560) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ได้สอบถามไปยังผู้โพสต์คลิปดังกล่าว ทราบว่า คลิปนี้ได้ถูกบันทึกไว้เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมของศูนย์การเรียนรู้พลังงานทดแทนและสิ่งแวดล้อมที่ จ.กาญจนบุรี เพื่ออธิบายให้เยาวชนได้ความรู้ในหัวข้อเรื่อง "เมื่อเราไม่มีไฟฟ้าใช้" โดยมีจุดประสงค์เพื่อปลูกฝังให้เยาวชนรู้ถึงคุณค่าสร้างความตระหนักในการอนุรักษ์พลังงานนั่นเอง
โดยวิธีการเริ่มจากนำไข่มาต้มโดยใส่ถุงพลาสติก บรรจุน้ำและเจาะรูระบายอากาศ 2-3 จุด จากนั้นนำมาอังกับถ่าน 10-15 นาที ซึ่งยืนยันว่าถุงพลาสติกไม่ละลาย เพราะไม่ได้สัมผัสเปลวไฟโดยตรง อีกทั้งวิธีดังกล่าวเป็นวิธีในการเพื่อเอาตัวรอดในป่า ซึ่งค่ายทหารก็เลือกใช้วิธีนี้ในการฝึกแบบนี้มานานแล้ว และเพื่อเป็นการเพิ่มทักษะการเอาชีวิตรอดให้กับเด็ก ๆ อีกด้วย
ทั้งนี้ ทางด้าน อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เผยว่า วิธีดังกล่าวสามารถทำได้ หากไม่มีภาชนะหุงต้มแต่ต้องใช้ไฟอ่อน ๆ และมีรูระบายความร้อน ไม่เช่นนั้นถุงก็จะบวมและแตกได้ ส่วนเรื่องสารละลายจากถุงพลาสติกละลายเข้าสู่ไข่นั้นเป็นไปได้น้อยมาก ไม่น่าจะซึมเข้าไปในเปลือกไข่ได้
อย่างไรก็ตามวิธีการดังกล่าวเราจะใช้ในกรณีฉุกเฉินเท่านั้น คงไม่มีใครที่จะใช้วิธีนี้ในชีวิตประจำวัน

ภาพและข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้, เฟซบุ๊ก Ratchada Thongbai

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิจารณ์สนั่น ! คลิปต้มไข่ในถุงพลาสติก อ.เจษฎา ยันทำได้ ชี้เป็นวิธีเอาตัวรอดในป่า อัปเดตล่าสุด 6 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 14:41 15,915 อ่าน
TOP