x close

เผยแล้ว...สาเหตุไฟไหม้บานประตูวัดราชบพิธฯ อายุ 150 ปี สูญสิ้นอีกหนึ่งมรดกชาติ

ไฟไหม้ประตูวัดราชบพิธ

          ไฟไหม้ประตูวิหารวัดราชบพิธฯ อายุ 150 ปี ตัดประเด็นไฟฟ้าลัดวงจร-วางเพลิง คาดเกิดจากสะเก็ดไฟเจียเหล็ก

          จากกรณีเหตุเพลิงไหม้บานประตูวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ราชวรวิหาร เขตพระนคร ทำให้บานประตูได้รับความเสียหายตามที่เคยเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น
          ความคืบหน้าล่าสุด (10 กุมภาพันธ์ 2560) พล.ต.ต. ทรงพล วัธนะชัย รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า เหตุไฟไหม้บานประตูพระวิหาร วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ราชวรวิหาร เกิดจากคนงานบริษัท ป.ว.ช.ลิขิตการช่าง จำกัด ซึ่งรับเหมาบูรณะวิหารดังกล่าว เจียเหล็กทำให้เกิดสะเก็ดไฟ จากนั้นจึงเกิดการลุกไหม้ในลักษณะการคุ ซึ่งในทางวิชาการเป็นการลุกลามขยายวงกว้างแบบไม่มีเปลวไฟ ที่บริเวณบานประตูไม้สัก อายุ 150 ปี เจ้าหน้าที่พบเหตุเมื่อช่วงเช้าวันที่ 8 กุมภาพันธ์ จึงตัดประเด็นไฟฟ้าลัดวงจร และวางเพลิงเผาทรัพย์ทิ้ง ขณะนี้ พนักงานสอบสวน กำลังรวบรวมพยานหลักฐาน หากพบเป็นการกระทำโดยประมาท ก็จะดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องต่อไป

ไฟไหม้ประตูวัดราชบพิธ

          อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้สอบถามข้อมูลจากเลขาธิการสมเด็จพระสังฆราช ก็ไม่พบประเด็นอื่นที่น่าสงสัย และท่านไม่ได้ติดใจเรื่องใดเป็นพิเศษ โดยขอให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่

ไฟไหม้ประตูวัดราชบพิธ

ภาพและข้อมูลจาก fm91bkk.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยแล้ว...สาเหตุไฟไหม้บานประตูวัดราชบพิธฯ อายุ 150 ปี สูญสิ้นอีกหนึ่งมรดกชาติ อัปเดตล่าสุด 10 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 18:10:47 49,973 อ่าน
TOP