x close

พระวัดพระธรรมกาย ชวนลูกศิษย์สวดธรรมจักร 30 ล้านจบ ต้านใช้ ม.44 บุกวัด

วัดธรรมกาย

          พระสนิทวงศ์ วุฑฺฒิวังโส ฝ่ายประชาสัมพันธ์วัดพระธรรมกาย ชักชวนลูกศิษย์มาสวดมนต์ธรรมจักร 30 ล้านจบโดยพร้อมเพรียงกัน หลังมีข่าว คสช. ใช้ ม.44 ควบคุมพื้นที่วัดพระธรรมกาย

          วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2560 หลังจากที่มีการประกาศราชกิจจานุเบกษา เรื่องการใช้อำนาจตามมาตรา 44 เพื่อควบคุมพื้นที่วัดพระธรรมกาย บริเวณพื้นที่หมู่ 7-13 ใน ต.คลองสอง, พื้นที่หมู่ 7-11 ใน ต.คลองสาม (อ่านเพิ่มเติม : ราชกิจจานุเบกษา ประกาศ คสช. ใช้ ม.44 ควบคุมพื้นที่วัดพระธรรมกาย) ล่าสุด พระสนิทวงศ์ วุฑฺฒิวังโส ฝ่ายประชาสัมพันธ์วัดพระธรรมกาย ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ชักชวนให้ศิษยานุศิษย์ ออกมาสวดมนต์ 30 ล้านจบ
          ทั้งนี้ พระสนิทวงศ์ ได้เผยว่า ตนไม่เห็นด้วยกับการที่ตำรวจและทหารจะใช้กำลังบุกวัดและใช้ความรุนแรงกับพระภิกษุ สามเณร อุบาสก อุบาสิกา ตอนนี้ประเทศไทยอยู่ในบรรยากาศปรองดองเราจึงควรใช้สันติวิธี

          อีกทั้งสถานะของหลวงพ่อธัมมชโยยังแค่ถูกตั้งข้อกล่าวหา และท่านก็มีอาการอาพาธ การดำเนินคดีใด ๆ กับท่านจึงเป็นเรื่องไม่ชอบธรรม หลวงพ่อเองป่วยหนักมา 9 เดือน การบุกมาจับกุมนั้นก็ไม่มีประโยชน์ ส่วนเรื่องปาราชิกนั้น ทางมหาเถรสมาคมยืนยันว่าหลวงพ่อไม่มีความผิด ไม่ปาราชิก เรื่องนี้พิจารณาจบไปแล้ว รื้อฟื้นไม่ได้

          นอกจากนี้ ทางวัดเองยังไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ผู้ที่เข้ามาในวัดไม่ว่าจะฝักใฝ่พรรคการเมืองใดต้องวางเรื่องนี้ทิ้งไว้ และสุดท้ายคือ สมเด็จพระสังฆราช ได้ให้ธรรมภาษิตว่า สัพเพสัง สังฆภูตานัง สามัคคี วุฑฒิสาธิกา แปลความว่า ความพร้อมเพรียงแห่งชน ผู้อยู่ร่วมกันเป็นหมู่ ยังความเจริญวัฒนาถาวรให้สำเร็จ จึงขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่งดใช้ความรุนแรงใด ๆ

วัดธรรมกาย

          นอกจากนี้ พระสนิทวงศ์ ยังได้เชิญชวนลูกศิษย์ มาร่วมสวดธรรมจักร ณ จุดที่สว่างที่สุดกว่า 30,000,000 ล้านจบ และเชื่อว่า ยิ่งสวดมนต์มาก ก็ยิ่งได้บุญมากขึ้น

วัดธรรมกาย

วัดธรรมกาย

วัดธรรมกาย

วัดธรรมกาย

วัดธรรมกาย

วัดธรรมกาย

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Phra Sanitwong Charoenrattawong, Phra Sanitwong Charoenrattawong

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระวัดพระธรรมกาย ชวนลูกศิษย์สวดธรรมจักร 30 ล้านจบ ต้านใช้ ม.44 บุกวัด อัปเดตล่าสุด 17 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 11:09:11 20,104 อ่าน
TOP