x close

คลิปลูกศิษย์วัดธรรมกายไม่พอใจ ถูกห้ามเข้าวัด ชี้พระเพิ่งกลับจากบิณฑบาต

คลิปลูกศิษย์วัดธรรมกายโวยถูกห้ามเข้าวัด

          เจ้าหน้าที่คุมเข้มหน้าวัดพระธรรมกายตามคำสั่งมาตรา 44 ด้านลูกศิษย์มีปากเสียงเจ้าหน้าที่หลังเจรจาให้พระที่กลับจากบิณฑบาตเข้าวัดไม่สำเร็จ                   

          ภายหลังจากที่ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้ประกาศใช้มาตรา 44 ให้วัดพระธรรมกาย เป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษ เพื่อเข้าจับกุมและดำเนินคดีกับ พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย โดยเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังทหาร ตำรวจ และดีเอสไอ เข้าตรึงกำลังตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมานั้น
คลิปลูกศิษย์วัดธรรมกายโวยถูกห้ามเข้าวัด

          ทั้งนี้บรรยากาศในช่วงเช้า (16 กุมภาพันธ์ 2560) บริเวณประตูทางเข้าวัดธรรมกายเต็มไปด้วยศิษยานุศิษย์ที่มานั่งรอ หลังไม่สามารถเข้าไปได้ตามคำสั่งดังกล่าว นอกจากนี้พระจากวัดพระธรรมกายที่กลับจากบิณฑบาตก็ไม่สามารถเข้าไปในวัดได้เช่นกัน แม้ทางลูกศิษย์จะเจรจาก็ไม่เป็นผล จนทำให้เกิดความไม่พอใจและมีปากเสียงกันเล็กน้อย ขณะที่บางส่วนก็ได้ใส่บาตรกับพระบริเวณหน้าประตูแทนเนื่องจากไม่สามารถเข้าไปได้ทั้งหมด

คลิปลูกศิษย์วัดธรรมกายโวยถูกห้ามเข้าวัด

          ส่วนกรณีที่ยังมีประชาชนบางส่วนอยู่ในวัดนั้น พล.ต.ต. สมบัติ มิลินทจินดา รรท.รองผบช.ภ.1 เผยว่า เบื้องต้นจะใช้รถเครื่องขยายเสียง ประกาศขอความร่วมมือประชาชนให้ออกมาจากภายในวัด หลังจากราชกิจจาฯ ประกาศใช้วัดธรรมกายเป็นพื้นที่ควบคุม แต่ยังไม่กำหนดเวลาว่าจะให้ออกมาให้หมดจะให้เวลาเท่าใด ซึ่งหลังจากออกมาและต้องทำการคัดกรองบุคคลต่อไป

คลิปลูกศิษย์วัดธรรมกายโวยถูกห้ามเข้าวัด



ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม
รายการทุบโต๊ะข่าว,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปลูกศิษย์วัดธรรมกายไม่พอใจ ถูกห้ามเข้าวัด ชี้พระเพิ่งกลับจากบิณฑบาต อัปเดตล่าสุด 16 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 11:43:17 29,126 อ่าน
TOP