x close

ม็อบต้านโรงไฟฟ้าถ่านหินบุกทำเนียบฯ ลั่นถ้ามีมติสร้างพร้อมยกระดับการชุมนุม


ม็อบต้านโรงไฟฟ้าถ่านหิน

          ม็อบต้านโรงไฟฟ้าถ่านหิน เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาล ลั่นถ้ามีมติสร้างก็พร้อมปักหลักและยกระดับการชุมนุม ด้านโฆษกสำนักนายกฯ เผยเตรียมประชุมหาทางออก

          วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2560 เครือข่ายปกป้องอันดามันจากถ่านหิน นัดรวมตัวกันและเดินทางมาที่หน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อคัดค้านโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินใน จ.กระบี่ และรอผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) ที่มี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ในประเด็นแนวทางการดำเนินโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน จ.กระบี่ ว่าจะเป็นเช่นไรหลังการตัดสินใจล่าช้ามากว่า 2 ปี

          ทั้งนี้ นายประสิทธิ์ชัย หนูนวล ผู้ประสานงานเครือข่ายปกป้องอันดามันจากถ่านหิน เผยว่า ถ้าคณะกรรมการ กพช. มีมติไม่ดำเนินการโรงไฟฟ้าถ่านหิน ทุกคนจะแยกย้ายกลับบ้าน แต่ถ้ามีมติให้มีการก่อสร้าง ทางแกนนำ และมวลชนจะปักหลักที่ทำเนียบรัฐบาล พร้อมกับจะประชุมหารือว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ซึ่งจะเป็นการยกระดับการต่อสู้เพื่อคัดค้านเรื่องดังกล่าว เนื่องจากมองว่าการสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินจะส่งผลกระทบต่อธรรมชาติมหาศาล
ม็อบต้านโรงไฟฟ้าถ่านหิน

          จากเรื่องดังกล่าว พล.ท. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ทางรัฐบาลขอเรียกร้องให้กลุ่มผู้คัดค้านแสดงความเห็นอย่างสร้างสรรค์ ไม่กระทำการที่ขัดต่อกฎหมาย หรือสร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้อื่น โดยยืนยันว่าเมื่อรัฐบาลยินดีรับฟังความคิดเห็นแล้ว ก็ควรรับฟังรัฐบาลและคนส่วนใหญ่ด้วย และในวันนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติเพื่อพิจารณาในเรื่องนี้ เพื่อหาทางออกที่ดีที่สุด

ม็อบต้านโรงไฟฟ้าถ่านหิน

ม็อบต้านโรงไฟฟ้าถ่านหิน

ม็อบต้านโรงไฟฟ้าถ่านหิน

ม็อบต้านโรงไฟฟ้าถ่านหิน

ม็อบต้านโรงไฟฟ้าถ่านหิน

ม็อบต้านโรงไฟฟ้าถ่านหิน

ม็อบต้านโรงไฟฟ้าถ่านหิน

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ภัทราพร ตั๊นงาม-ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก สำนักข่าว INN, tnew, สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม็อบต้านโรงไฟฟ้าถ่านหินบุกทำเนียบฯ ลั่นถ้ามีมติสร้างพร้อมยกระดับการชุมนุม อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 11:02:53 4,487 อ่าน
TOP