x close
hilight > ข่าวทั่วไป

ชาวเน็ตจับผิดเครื่องสีฟ้าข้างเตียง ธัมมชโย คล้ายเครื่องทำหน้าเด็ก-ราคาแพงมาก

| 153,088 อ่าน

ชาวเน็ตจับผิดเครื่องสีฟ้าข้างเตียง พระธัมมชโย หน้าตาคล้ายเครื่อง hyperbaric chamber สรรพคุณดีเยี่ยม รักษาแผลเรื้อรัง-ทำหน้าใส ดูอ่อนเยาว์ ราคาขั้นต่ำกว่า 15 ล้านบาท ฝากดีเอสไอยึดมาตรวจสอบ

สร้างความข้องใจให้กับหลายคนเป็นอย่างมาก จากกรณีที่วานนี้ (16 กุมภาพันธ์ 2560) ทางดีเอสไอได้ระดมกำลังเข้าปิดล้อมวัดพระธรรมกาย เพื่อจับกุมพระธัมมชโย รวมทั้งเข้าตรวจค้นห้องรักษาอาการอาพาธของพระธัมมชโย ซึ่งพบเพียงผ้าคลุมเตียงและอุปกรณ์ที่ใช้ในการรักษาเท่านั้น ทำให้หลายคนตั้งคำถามว่าขณะนี้พระธัมมชโยอยู่ภายในวัดจริงหรือไม่นั้น

ล่าสุด (17 กุมภาพันธ์ 2560) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก วิรังรอง ทัพพะรังสี ก็ได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นถึงกรณีดังกล่าว พร้อมกับตั้งข้อสังเกตถึงเครื่องสีฟ้าขนาดใหญ่ข้างเตียงว่า เป็นเครื่อง hyperbaric chamber หรือเครื่องปรับออกซิเจนความกดบรรยากาศสูง รูปแบบ monoplace (สามารถเข้าไปใช้ได้คนเดียว) ซึ่งมีราคาแพงมาก ต้องมีหมอ-พยาบาลดูแลโดยเฉพาะ และนอกจากจะนำมาใช้รักษาแผลเรื้อรังแล้ว โรงพยาบาลด้านความงามยังนำมาใช้ในเรื่องชะลอความแก่ ราคาอย่างต่ำ ๆ ประมาณ 15 ล้านบาทขึ้นไป และเคลื่อนย้ายเครื่องลำบาก เพราะมีน้ำหนักมาก

นอกจากนี้ผู้โพสต์ยังฝากถึงดีเอสไอว่า ควรยึดเครื่องดังกล่าวทันที พร้อมกับตรวจสอบเรื่องการนำเข้าว่ามีการนำเข้ามาอย่างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ พร้อมกับระบุว่า "คราวนี้บางคนที่หน้าเต่งตึงใส จะเหี่ยวแน่ ๆ"

โดยมีข้อความทั้งหมดดังนี้

มี hyperbaric chamber ด้วย ขนาดโรงพยาบาลหลายแห่ง ยังไม่มีใช้เลยค่ะ เป็นออกซิเจนแรงดันสูง ออกซิเจนในกระแสเลือดจะเข้มข้นกว่าแบบสูดดมธรรมดา ต้องมีหมอพยาบาล โดยเฉพาะ และมีบริษัทเดียวที่ขายในไทย ที่เห็นในรูปเป็นแบบ monoplace เข้าไปได้คนเดียว ใช้รักษาแผลเรื้อรังที่เท้า และช่วยให้ผิวพรรณเต่งตึง ดูอ่อนกว่าวัย โรงพยาบาลความงามบางแห่งจึงนำมาใช้เพื่อชะลอความแก่ ราคาอย่างต่ำ ๆ ก็สิบห้าล้านขึ้นไป ถ้าเปิดคอมพิวเตอร์ดูการ run เครื่อง ก็พอจะบอกได้ว่า ใช้งานครั้งหลังสุดเมื่อไร คงใช้ส่วนตัวเพื่อรักษาแผลที่เท้า ไม่ได้ใช้ร่วมกับคนไข้คนอื่น

ห้องที่อยู่ในภาพนี้ น่าจะเป็นห้องที่ธัมมชโยใช้จริง เพราะ hyperbaric chamber หนักเป็นตัน เคลื่อนย้ายลำบาก ห้องที่ไว้ hyperbaric chamber นี้ ไม่น่าจะใช้เป็นห้องนอน แค่มาครั้งคราวตอนเข้า chamber เพราะคงไม่มีใครเอา hyperbaric chamber มาวางในห้องนอนแน่ แสดงว่า ห้องนี้แค่รักษาเฉยๆ ธัมมชโยต้องนอนที่อื่น ดีเอสไอจึงต้องค้นหาต่อไป

ส่วนห้องปลอดเชื้อที่องอาจเคยพาไปดู ดูจากผนังห้องและหน้าต่าง อาจจะไม่ใช่ห้องนี้.... แล้วก็เอาเครื่องช่วยหายใจ เครื่องกระตุ้นไฟฟ้าหัวใจไปวางไว้ทำไมในห้องนั้น.... ยังไม่ตายสักหน่อย

ฝากข้อความให้ดีเอสไอยึดเครื่องนี้ไปตรวจการขออนุญาตนำเข้า เพราะเป็นคลินิก ไม่ใช่ รพ. นำเข้ามาได้อย่างไร ใครเป็นคนขออนุญาตนำเข้า แล้วเอามาไว้ที่วัดได้อย่างไร ถ้าพอเครื่องนี้ถูกยึด คราวนี้บางคนที่หน้าเต่งตึงใส จะเหี่ยวแน่ๆ

จึงขอฝากข้อความด่วนถึงดีเอสไอว่า เมื่อตรวจพบเครื่อง hyperbaric chamber ควรยึดทันที ถ้าขนออกมาตรวจสอบไม่ได้ก็ต้องมีการปิดห้องมีคนเฝ้าไว้ ห้ามคนเข้า-ออก ห้ามใช้เครื่องอีก เครื่องนี้ธัมมชโยน่าจะใช้เป็นประจำ ทำให้เปอร์เซ็นต์ความน่าจะเป็นไปได้ว่าธัมมชโยยังอยู่ภายในวัดธรรมกาย มีสูงขึ้น.....

เครื่องนี้อันตรายตอนเข้า และตอนออกเพราะมันออกไม่ได้ทันทีต้องใช้เวลาประมาณ 15 นาทีถึงออกมาได้ถ้าเกิดหัวใจวายตายในนั้นเลย ตอนเข้าก็เหมือนขึ้นเครื่องบินหูอื้อ ต้องมีเจ้าหน้าที่คุมเครื่องตลอดตามไปถามเจ้าหน้าที่ หมอ พยาบาลที่ทำให้ น่าจะได้เรื่องแน่นอนค่ะ
Chamber ถ้าเข้าแล้วต้องเข้าตลอด ถ้าเว้นไปขาจะดำเพิ่ม ไม่เจอตัวธัมมชโยก็น่าจะตาม Chamber ไปแหละ....เจอตัวแน่ค่ะ

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก วิรังรอง ทัพพะรังสี, จอหงวนโจ, โรงพยาบาลยันฮี

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตจับผิดเครื่องสีฟ้าข้างเตียง ธัมมชโย คล้ายเครื่องทำหน้าเด็ก-ราคาแพงมาก อัปเดตล่าสุด 17 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 14:26 153,088 อ่าน
TOP