x close

ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด สุรพงษ์ ปมออกพาสปอร์ตให้ ทักษิณ



          ป.ป.ช. มีมติถอดถอน สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีต รมว.ต่างประเทศ ปมออกพาสปอร์ตให้ ทักษิณ ชินวัตร ด้าน สนช. รับเรื่องเตรียมนัดแถลงเปิดสํานวนคดี 9 มี.ค. 60

          วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2560 นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เผยว่า นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธาน สนช. ได้รับเรื่องจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ถอดถอน นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีต รมว.ต่างประเทศ กรณีออกหนังสือเดินทาง หรือพาสปอร์ต ให้ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยมิชอบ
          ทั้งนี้การเสนอถอดถอนดังกล่าว มาจากการที่ นายสุรพงษ์ มีมูลความผิดอาญาฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ รวมทั้งขัดต่อมาตรฐานจริยธรรมร้ายแรง ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยประมวลจริยธรรมของข้าราชการการเมือง พ.ศ. 2551 ซึ่งล่าสุดทาง ป.ป.ช. มีมติเป็นเอกฉันท์ถอดถอนนายสุรพงษ์ และส่งเรื่องมาให้ประธาน สนช. เพื่อดำเนินการตามกระบวนการถอดถอนต่อไป

          ขณะที่ขั้นตอนต่อจากนี้ ทางประธาน สนช. จะบรรจุเข้าระเบียบวาระการประชุมเป็นเรื่องด่วน โดยจะนัดประชุมนัดแรกในวันที่ 9 มีนาคม 2560 เพื่อให้ ป.ป.ช. ในฐานะผู้กล่าวหา แถลงเปิดสํานวนคดี และนายสุรพงษ์ ในฐานะผู้ถูกกล่าวหา ได้แถลงคัดค้านโต้แย้งคำแถลงเปิดสำนวน พร้อมกับพิจารณาคำขอเพิ่มพยานหลักฐานใหม่ต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด สุรพงษ์ ปมออกพาสปอร์ตให้ ทักษิณ อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 18:08:07 8,658 อ่าน
TOP