x close

ชายจีนหัวใส สวมบัตรประชาชนไทย 20 ปีค้าไม้เถื่อนอู้ฟู่ ตอนนี้รวย 100 ล้าน

สวมบัตรประชาชน

          ตำรวจจับกุมชายชาวจีน วัย 55 ปี สวมบัตรประชาชนไทยนานกว่า 20 ปี ทำธุรกิจค้าไม้จนรวยร้อยล้าน สารภาพติดสินบนเจ้าหน้าที่ขอบัตร 3 แสนบาท-ทำมาแล้ว 2 ใบ

          เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ. ธีระชัย ชำนาญหมอ ผกก.สส.บก.น.2 เปิดเผยผลการจับกุม นายหลิน ชางควน อายุ 55 ปี สัญชาติจีน หลังเจ้าหน้าที่บุกเข้าตรวจค้นโรงงานทำไม้แปรรูปไม่มีชื่อใน อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พบไม้ผิดกฎหมายจำนวนมาก อาทิ ไม้พะยูง ไม้ชิงชัน และไม้ประดู่ โดยมีชื่อของนายหลินเป็นเจ้าของ ก่อนจะตรวจสอบพบเป็นการสวมบัตรประชาชนไทย โดยมีของกลางเป็นบัตรประจำตัวประชาชน ระบุชื่อ นายอำนาจ ลิ้มเจริญกุล และหนังสือเดินทางประเทศจีน ระบุชื่อ MR.LIN CHANGQUAN
          ทั้งนี้ นายหลิน รับสารภาพว่า ตนเองมาอาศัยอยู่ที่ประเทศไทยนานกว่า 20 ปีแล้ว โดยมีการติดสินบนเจ้าหน้าที่ที่อำเภอแห่งหนึ่งใน จ.สระแก้ว เพื่อทำเรื่องสวมบัตรประชาชน จำนวนเงิน 300,000 บาท และทำมาแล้ว 2 ใบ เพื่อใช้บัตรในการติดต่อธุรกิจ และซื้อทรัพย์สินเป็นอสังหาริมทรัพย์ อาทิ บ้านและที่ดิน เพื่อครอบครองอย่างถูกต้อง

          จากการตรวจสอบพบว่า นายหลิน นับเป็นนักธุรกิจค้าไม้รายใหญ่ในภาคอีสาน โดยมีเงินหมุนเวียนในบัญชีหลายร้อยล้านบาท และมีความสนิทสนมกับข้าราชการระดับสูง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายจีนหัวใส สวมบัตรประชาชนไทย 20 ปีค้าไม้เถื่อนอู้ฟู่ ตอนนี้รวย 100 ล้าน อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 16:53:09 35,419 อ่าน
TOP