x close

ลุยเช็ก เครื่องไฮเปอร์แบริกในวัดพระธรรมกาย โดนแฉ ใช้ทำเบบี้เฟซให้พระธัมมชโยได้เช่นกัน


เครื่องไฮเปอร์แบริกในวัดพระธรรมกาย

               เจ้าหน้าที่พร้อมทีมผู้เชี่ยวชาญ เข้าตรวจสอบเครื่องไฮเปอร์แบริก ด้านพระสนิทวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ชี้ลูกศิษย์เป็นห่วงสุขภาพพระธัมมชโย เลยนำมาถวายให้ ไม่ได้เอาไว้ใช้ทำเบบี้เฟซ

               เป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจอย่างมาก จากกรณีเจ้าหน้าที่ดีเอสไอเข้าตรวจค้นห้องรักษาอาการอาพาธของพระธัมมชโย ภายในอาคารดาวดึงส์ แล้วพบเครื่องไฮเปอร์แบริก แชมเบอร์  (hyperbaric chamber) สีฟ้าขนาดใหญ่ จนนำมาสู่การวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหน่วง ซึ่งหลาย ๆ คนได้ตั้งข้อสังเกตว่า เครื่องนี้มีลักษณะคล้ายกับเครื่องที่คลินิกเสริมความงามนำมาใช้ประโยชน์เกี่ยวกับเรื่องชะลอความแก่ หรือการทำเบบี้เฟซ

               ล่าสุด วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2560 ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า ทางดีเอสไอ พร้อมด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ และสื่อมวลชน ได้เข้าตรวจสอบเครื่องไฮเปอร์แบริก ซึ่งทางพระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ได้ชี้แจงกับทางเจ้าหน้าที่ว่า เครื่องดังกล่าวเป็นเครื่องผลิตออกซิเจน เพื่อทำการหมุนเวียนโลหิต ซึ่งลูกศิษย์ได้นำมาถวาย เพราะเป็นห่วงสุขภาพของพระธัมมชโย พร้อมยืนยันไม่ใช่เครื่องทำเบบี้เฟซอย่างที่เป็นกระแสข่าวในโลกโซเชียล
เครื่องไฮเปอร์แบริกในวัดพระธรรมกาย

               อย่างไรก็ดี ทางเฟซบุ๊กชื่อ Tavatchai Kanchanarin ซึ่งจากรายงานระบุว่า เป็นแพทย์ที่เริ่มต้นออกมาให้ความรู้เกี่ยวกับเครื่องไฮเปอร์แบริก ได้โพสต์อธิบายเกี่ยวกับเครื่องดังกล่าวว่า เครื่องไฮเปอร์แบริกนั้น นอกจากจะนำมาใช้รักษาโรคตามข้อบ่งชี้ 14 โรคแล้ว ยังมีผู้นำมาใช้ในการชะลอวัย (anti-aging) ซึ่งอาจมองว่าเป็นการขี่ช้างจับตั๊กแตน แต่สำหรับเซเลบคนรวยก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เช่น ดาราฮอลลีวูด คีอานู รีฟส์, จอห์น ทราโวลตา, ไมเคิล แจ็คสัน หรือ ดาราบอลลีวูด อาทิ คาทรินา เคฟ และอธียา เชตตี้ นอกจากนี้ ยังมีงานวิจัยหลายชิ้นที่สนับสนุนว่า เครื่องไฮเปอร์แบริก สามารถใช้ในการชะลอวัย ถึงแม้ว่าจะไม่ชัดเจนเท่า 14 โรค แต่ในความเป็นจริงคงได้ผลดี ไม่อย่างนั้นธุรกิจความงามเหล่านี้จะอยู่ได้อย่างไร

ภาพจาก เฟซบุ๊ก เรารักวัดพระธรรมกาย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก tnew
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุยเช็ก เครื่องไฮเปอร์แบริกในวัดพระธรรมกาย โดนแฉ ใช้ทำเบบี้เฟซให้พระธัมมชโยได้เช่นกัน อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 16:06:03 43,259 อ่าน
TOP