x close

พระพุทธะอิสระ ลั่นแรง หากไม่จับพระธัมมชโยสึก อาตมาจะขอสึกเอง

พระพุทธะอิสระ ลั่นแรง หากไม่จับพระธัมมชโยสึก อาตมาจะขอสึกเอง

          พระพุทธะอิสระ ไม่พอใจกรณี ผบ.ตร. พร้อมให้พระธัมมชโยประกันตัวได้ถ้าพระธัมมชโยเข้ามอบตัว ชี้ถ้าอีกฝ่ายไม่ถูกให้สึก อาตมาจะสึกเอง

          กรณีหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ใช้อำนาจมาตรา 44 ควบคุมพื้นที่วัดพระธรรมกาย เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าไปปฏิบัติการตรวจค้นและจะจัมกุม พระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา แม้ปัจจุบันจะยังไม่เจอพระรูปดังกล่าว แต่ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เปรยว่า หากพระธัมมชโยเข้ามามอบตัวก็จะให้ประกันตัวได้เพราะเจตนาดีนั้น

          จากเรื่องดังกล่าว ล่าสุด วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2560  พระพุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม โพสต์ถึงประเด็นนี้ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara) ใจความว่า ที่ผ่านมาพระธัมมชโย กระทำผิดต่อพระธรรมวินัย และสร้างความเสื่อมเสียให้กับวงการพระพุทธศาสนามากมาย แต่จากคำพูดของทาง ผบ.ตร. ที่เปิดโอกาสให้มอบตัวและจะให้ประกันตัวได้ ซึ่งแสดงถึงความไม่เข้มงวด จึงขอย้ำอีกครั้งว่า หากพระธัมมชโยไม่ลาสิกขา อาตมาจะสึกเอง ตามที่เคยกล่าวเอาไว้
          สำหรับใจความทั้งหมดของ พระพุทธะอิสระ มีดังต่อไปนี้

          "บอกแล้วไง หากไอ้อลัชชีธัมมชโยไม่สึก พุทธะอิสระก็จะสึกเอง

          18 กุมภาพันธ์ 2560 ได้ยินข่าวว่าผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติออกมาเรียกร้อง ให้เจ้าลัทธิอลัชชีผู้นี้ออกมามอบตัว แล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะอนุญาตให้ประกันตัวในทันที ทั้งที่เป็นผู้หนีคดีหนีหมายจับมาโดยตลอด และบรรดาสาวกก็ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ขอให้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตยเสียก่อน แล้วศาสดาของพวกเขาจะออกมามอบตัวสู้คดี

          มิไยที่เจ้าพนักงานสอบสวนจะออกหมายเรียกสักกี่ใบ ศาลอาญาจะออกหมายจับสักกี่ใบ เจ้าลัทธิอลัชชีธัมมชโยก็หาได้ใส่ใจนำพา มิหนำซ้ำยังให้บริวารออกมาโพนทะนาโจมตีกระบวนการยุติธรรมของไทยมาเป็นแรมปี ทั้งยังพยายามสร้างเรื่องบิดเบือนสารพัดเพื่อให้กระบวนการยุติธรรมของไทยไม่น่าเชื่อถือจนเป็นที่มาของเจ้าพนักงานสอบสวนดีเอสไอไปแจ้งความร้องทุกข์กับ สภอ.คลองหลวง ให้ดำเนินคดีกับสาวกของอลัชชี กรณีดูหมิ่นใส่ร้ายเจ้าพนักงานสอบสวนดีเอสไอ

          อีกทั้งตลอดเวลาร่วม 2 ปีที่ผ่านมาสาวกลัทธิอลัชชีตัวนี้ ยังพยายามยั่วยุปลุกปั่น ให้เกิดการแตกแยกระหว่างศาสนาพุทธกับอิสลาม โดยอวดอ้างว่า หากเจ้าลัทธิอลัชชีถูกจับ ก็เท่ากับเป็นการร่วมมือกับอิสลามทำลายพระพุทธศาสนา นี่ยังไม่นับรวมถึงพฤติกรรมย่ำยีพระธรรมวินัยตลอดระยะเวลาหลายสิบปีที่ผ่านมา และยังมีพฤติกรรมท้าทายอำนาจรัฐมาโดยตลอด

          ด้วยพฤติกรรมที่เลวร้ายดังกล่าวมานี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจโดยท่านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังจะออกมาบอกว่า หากเจ้าลัทธิอลัชชียอมออกมามอบตัว ตำรวจจะยินยอมให้ประกันตัวและจะไม่คัดค้านการประกันตัวในชั้นศาล พุทธะอิสระได้ฟังแล้วก็ให้รู้สึกปลงสังเวชกับวิธีคิดของท่าน ผบ.ตร. ยิ่งนัก

          จะด้วยเหตุผลที่เจ้าหน้าที่ไม่ทำตามกฎหมาย และทำตามดุลยพินิจของตัวเองนี้หรือเปล่า เจ้าลัทธิอลัชชีตัวนี้มันจึงลอยนวลอยู่ได้จนถึงทุกวันนี้ ไม่เช่นนั้นมันจะหลุดรอดออกไปจากสำนักได้อย่างไร ทั้งที่โรงพักคลองหลวงก็อยู่หน้าวัด ยังปล่อยให้ผู้ต้องหาที่มีหมายจับถึง 4 ใบ ลอยนวลหนีออกจากสำนักไปได้ ทำให้ฉันอดคิดไม่ได้ว่า ข่าวที่อลัชชีจ่ายเงินซื้อทางหนีอาจจะเป็นจริงก็ได้ ขนาดอดีตเจ้าหน้าที่ดีเอสไอที่ถูกจับได้ว่าเคยรับเงินจากพวกอลัชชีให้ช่วยเป่าคดีถึง 40 ล้าน จนเป็นข่าวก็เคยเกิดขึ้นมาแล้ว

          ที่จริงพุทธะอิสระก็ไม่อยากสร้างเงื่อนไขใด ๆ กดดันรัฐบาล เพราะยังอยากให้รัฐบาลทำหน้าที่บริหารบ้านเมืองต่อ แต่บางครั้งบริวารของรัฐบาลบางคน ก็มีพฤติกรรมทำให้ประชาชนคนรักชาติอย่างเรา ๆ อดคิดสงสัยไม่ได้

          เอาเป็นว่า หากไอ้อลัชชีมันกล้าออกมามอบตัว แล้วตำรวจกล้าที่จะยอมให้มันประกันตัวไปโดยไม่ทำตามหมายจับ พุทธะอิสระก็กล้าที่จะทำตามคำพูดว่า หากไอ้อลัชชีไม่สึก งั้นพุทธะอิสระสึกเอง


          พุทธะอิสระ"

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระพุทธะอิสระ ลั่นแรง หากไม่จับพระธัมมชโยสึก อาตมาจะขอสึกเอง อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 12:00:00 83,747 อ่าน
TOP