x close

ผอ.ยันฮี แจงไฮเปอร์แบริก โผล่วัดพระธรรมกาย ยืนยันใช้รักษาขา ไม่ใช่ทำเบบี้เฟซ

วัดธรรมกาย

          ผอ.โรงพยาบาลยันฮี แจงกรณีเครื่องไฮเปอร์แบริก โผล่วัดพระธรรมกาย เผยลูกศิษย์วัดมายืมไปรักษาขา พระธัมมชโย พร้อมขอซื้อต่อ ชี้วัดส่งแพทย์มาอบรมวิธีใช้ที่ถูกต้องแล้ว

          กรณีที่เจ้าหน้าที่ค้นหาพระธัมมชโยในวัดพระธรรมกายทั้ง 3 วัน แต่ยังไม่เจอนั้น แต่ประเด็นที่น่าสนใจในตอนนี้คือการพบเครื่องไฮเปอร์แบริก แชมเบอร์ ซึ่งมีใบส่งมอบเครื่องจากโรงพยาบาลยันฮี และแม้พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร จะชี้แจงว่า เครื่องนี้เอาไว้ใช้รักษาอาการอาพาธของพระธัมมชโย แต่ในโลกออนไลน์บางส่วนเชื่อว่าเครื่องดังกล่าวคล้ายกับเครื่องทำเบบี้เฟซ ที่คลินิกเสริมความงามใช้ในการชะลอความแก่เช่นกันนั้น
          ล่าสุด วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2560 เดลินิวส์ออนไลน์ ติดต่อไปยัง นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ผอ.โรงพยาบาลยันฮี ถึงกรณีดังกล่าว โดยได้ข้อมูลว่า ปกติทางโรงพยาบาลมีเครื่องไฮเปอร์แบริกทั้งหมดจำนวน 22 เครื่อง แต่ตนมีเพื่อนซึ่งเป็นลูกศิษย์วัดพระธรรมกายสนใจการทำงานของเครื่อง เพราะมีคุณสมบัติในการรักษาโรคแผลเรื้อรังที่ขาของพระธัมมชโย จึงมายืมไปใช้ที่วัดพระธรรมกายเมื่อปี พ.ศ. 2557 และจากการใช้เครื่องปรากฎว่าแผลเรื้อรังดีขึ้น ทำให้ล่าสุดทางลูกศิษย์วัดสนใจนำไปบริจาคให้ทางวัด แต่ยังไม่ทันได้ซื้อ เจ้าหน้าที่ดีเอสไอก็เข้าไปพบเสียก่อน

วัดธรรมกาย

วัดธรรมกาย

          ทั้งนี้ นพ.สุพจน์ เปิดเผยอีกว่า เครื่องไฮเปอร์แบริกแบบเหล็กที่จริงมีราคา 4 ล้านบาท ส่วนข่าวออกมาว่า มูลค่า 15 ล้านบาทนั้น เป็นราคาของเครื่องแก้ว ซึ่งปกติแล้วทางโรงพยาบาลจะไม่ได้ขายเพราะการใช้เครื่องต้องมีแพทย์และพยาบาลคอยดูแลอย่างใกล้ชิด แต่ทางวัดได้ส่งแพทย์จากโรงพยาบาลทหารเรือมาอบรมการใช้เครื่องก่อนนำไปรักษาพระธัมมชโยแล้ว จึงไม่มีปัญหาการใช้เครื่องแต่อย่างใด

วัดธรรมกาย

วัดธรรมกาย

วัดธรรมกาย

ภาพจาก โรงพยาบาลยันฮี, springnews

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ.ยันฮี แจงไฮเปอร์แบริก โผล่วัดพระธรรมกาย ยืนยันใช้รักษาขา ไม่ใช่ทำเบบี้เฟซ อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 17:45:18 28,439 อ่าน
TOP