x close

ประกาศปลด พล.อ.ต. ชิดพงศ์ ทองกุม พ้นราชการ ฐานลักพระราชทรัพย์




          ราชกิจจานุเบกษา ประกาศปลด พล.อ.ต. ชิดพงศ์ ทองกุม พ้นราชการ ฐานลักพระราชทรัพย์ พร้อมถอดยศ และเรียกคืนเครื่องราชฯ
          เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2560 ราชกิจจานุเบกษา มีประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง ให้ปลดนายทหารสัญญาบัตรออกจากราชการ ให้ถอดยศทหาร และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ มีรายละเอียด ดังนี้


          มีพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ปลด พล.อ.ต. ชิดพงศ์ ทองกุม ผู้ช่วยหัวหน้าสำนักงานฝ่ายเสนาธิการในพระองค์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร หน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ออกจากราชการ ให้ถอดยศทหาร เรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นประถมาภรณ์ช้างเผือก ประถมาภรณ์มงกุฏไทย จัตุรถาภรณ์ช้างเผือก และเหรียญจักรมาลา ตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2560 เนื่องจากใช้อำนาจหน้าที่แอบอ้างพระปรมาภิไธยเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว ขาดจรรยาแพทย์และราชสวัสดิ์ นำข้อมูลทางการแพทย์ในพระองค์ไปเปิดเผยลักพระราชทรัพย์ ซึ่งเป็นพระราชมรดกตกทอดอันศักดิ์สิทธิ์ ขาดเวรยาม ขัดคำสั่งผู้บังคับบัญชา และไม่ปฏิบัติตัวให้เหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่

          ทั้งนี้ ตามข้อ 4 (2) ของข้อบังคับกระทรวงกลาโหมว่าด้วยการบรรจุ ปลด ย้าย เลื่อน และลดตําแหน่ง ข้าราชการกระทรวงกลาโหม พ.ศ. 2502 และมาตรา 12 แห่งพระราชบัญญัติยศทหาร พ.ศ. 2497 แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติยศทหาร (ฉบับที่ 6) พ.ศ. 2501 ประกอบกับ ข้อ 2 ของระเบียบกระทรวงกลาโหม ว่าด้วยผู้ซึ่งไม่สมควรจะดํารงอยู่ในยศทหารและบรรดาศักดิ์ พ.ศ. 2507 และตามข้อ 6 และข้อ 7 (4) ของระเบียบสํานักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ พ.ศ. 2548


ข้อมูลและภาพจาก ราชกิจจานุเบกษา


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประกาศปลด พล.อ.ต. ชิดพงศ์ ทองกุม พ้นราชการ ฐานลักพระราชทรัพย์ อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 10:46:04 161,975 อ่าน
TOP