x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

เปิดแผนผังเมนูอาหารวัดพระธรรมกาย หลังตรวจพบเสบียงอาหารล็อตมโหฬาร

| 251,059 อ่าน

การปิดล้อมวัดพระธรรมกายเพื่อควานหาตัว พระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่องและเข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ ตามคำสั่งมาตรา 44 ที่ห้ามบุคคลใดก็ตามเข้าไปภายในวัด และเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการบุกเข้าไปตรวจค้นตามจุดต่าง ๆ แล้วหลายจุด แต่ก็ยังไร้เงา พระธัมมชโย

อย่างไรก็ดี ในการเข้าตรวจค้นดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้พบกับโรงครัวขนาดใหญ่ พร้อมกับเสบียงอาหารแห้งจำนวนมาก โดยเฉพาะข้าวสารที่คาดว่ามีหลายสิบตัน และพบบอร์ดขนาดใหญ่ที่มีการเขียนแผนผังอาหารแต่ละมื้อในแต่ละวันของพระสงฆ์วัดพระธรรมกายอีกด้วย

ทั้งนี้ เฟซบุ๊ก Thai News Online ได้โพสต์ภาพแผนผังอาหารดังกล่าว พร้อมกับข้อความระบุว่า...

"นี่คือแผนผังเมนูแต่ละมื้อ และแต่ละวันของพระวัดพระธรรมกาย ขณะดีเอสไอและสื่อถ่ายเก็บไว้จากโรงครัวของวัดพระธรรมกาย ดังนั้นพระวัดพระธรรมกายจะไม่บิณฑบาตนอกวัด เพราะภายในวัดมีโรงครัวขนาดใหญ่โต ซึ่งมีเชฟทั้งชายและหญิงคอยปรุงอาหารให้ฉันในแต่ละมื้อ และในช่วงเช้าของวันที่ 16 ก.พ. 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารทำการปิดล้อมวัดพระธรรมกาย

โดยคนนอกห้ามเข้า คนในห้ามออก แต่ปรากฏว่า มีพระภิกษุบางกลุ่มอ้างว่าเป็นพระวัดพระธรรมกาย ซึ่งกลับจากบิณฑบาต แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาต ทำให้กลุ่มพระสงฆ์ดังกล่าวไม่สามารถเข้าภายในวัดพระธรรมกาย และเกิดอารมณ์เสีย ตำหนิเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ทั้งนั้น ผู้สื่อข่าวและดีเอสไอ มองว่าเป็นการจัดฉากการบิณฑบาตของวัดพระธรรมกาย เพื่อใส่ร้ายเจ้าหน้าที่ เพราะที่ผ่านมาดีเอสไอได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปสำรวจเป็นแรมเดือน ปรากฏว่า พระวัดพระธรรมกายไม่ออกมาบิณฑบาตภายนอกวัดเลยแม้สักรูปเดียว

ขณะที่ รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า มีญาติโยมส่งอาหารเข้าไปด้านในผ่านรั้วผ่านทางช่องประตู 5 โดยทางคนด้านในมีการสั่งอาหารจากภายนอกผ่านไลน์ ซึ่งเรื่องนี้นั้นทางพระสนิทวงศ์ ชี้แจงว่า เป็นเพราะบรรดาญาติโยมวัดพระธรรมกายเป็นห่วงซึ่งกันและกัน ห่วงว่าด้านในจะไม่มีอาหารการกิน ดังนั้นก็อยากจะขอให้ คสช. ยกเลิกมาตรา 44 เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับญาติโยม ให้พวกเขาได้ประกอบศาสนกิจ

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Thai News Online

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดแผนผังเมนูอาหารวัดพระธรรมกาย หลังตรวจพบเสบียงอาหารล็อตมโหฬาร อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 10:54 251,059 อ่าน
TOP