x close

วัดพระธรรมกาย วอนยกเลิก ม.44 ชี้ร่วมมือให้ตรวจค้นหมดแล้ว อย่าตัดน้ำ-ตัดไฟ

 

วัดธรรมกาย

          พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ทีมโฆษกวัดพระธรรมกาย วอนยกเลิกใช้มาตรา 44 เพื่อให้พระได้ออกไปสอบบาลี หวั่นถูกยัดเยียดสิ่งผิดกฎหมาย รวมถึงขออย่าให้ตัดน้ำ-ตัดไฟ

          กรณีการปิดล้อมวัดพระธรรมกายเพื่อหาตัว พระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ตามคำสั่งมาตรา 44 และให้คนที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากวัด ก่อนที่เรื่องจะบานปลายเป็นการปะทะเล็ก ๆ ระหว่างฝ่ายพระและศิษย์กับทางเจ้าหน้าที่ซึ่งมีการระดมพลเข้ามาในวัดนั้น

วัดธรรมกาย
             เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2560 พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย เผยว่า จากการที่วัดถูกมาตรา 44 ให้เป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษนั้น ทำให้เกิดความกังวลหลายอย่าง โดยเฉพาะพระสงฆ์ที่จะออกไปสอบภาษาบาลี ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ ก็เกรงว่าจะเข้ามาวัดอีกไม่ได้ รวมถึงศิษยานุศิษย์ก็ต่างก็เป็นห่วงว่าลูกหลานของตนที่มาบวชจะมีชีวิตความเป็นอยู่อย่างไร

             พระสนิทวงศ์ กล่าวอีกว่า อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ยกเลิกมาตรา 44 เนื่องจากที่ผ่านมาทางวัดได้อำนวยความสะดวกให้ตรวจค้นทุกพื้นที่เป็นอย่างดีแล้ว นอกจากนี้ยังกังวลว่าญาติโยมที่มาดูแลด้วยความเป็นห่วงอาจจะโดนผู้ไม่หวังดีนำของผิดกฏหมาย เช่น อาวุธ ยาเสพติด มายัดเยียดแล้วใส่ร้ายพระและวัด โดยตอนนี้พระไม่สามารถบิณฑบาตและบำเพ็ญสมณกิจอื่น ๆ ได้ และหากมีการตัดน้ำ-ตัดไฟวัดอีกทั้งพระและญาติโยมก็จะเดือดร้อนอย่างมาก จึงอยากขอความกรุณาอย่าใช้มาตรการนี้



ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, รายการทุบโต๊ะข่าว

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัดพระธรรมกาย วอนยกเลิก ม.44 ชี้ร่วมมือให้ตรวจค้นหมดแล้ว อย่าตัดน้ำ-ตัดไฟ อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 11:55:47 6,352 อ่าน
TOP