x close

พระสนิทวงศ์ วอนอย่าใช้กำลัง แฉตำรวจโพสต์เหยียดวัด หวั่นเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว

พระสนิทวงศ์ วอนอย่าใช้กำลัง แฉตำรวจโพสต์เหยียดวัด

          พระสนิทวงศ์ ทีมโฆษกวัดพระธรรมกาย ขอเจ้าหน้าที่อย่าใช้กำลัง พร้อมเผยภาพนายตำรวจโพสต์เหยียดวัดมุ่งทำลายพระรัตนตรัย หวั่นเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว

          จากกรณีเกิดเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ดีเอสไอกับกลุ่มพระศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ที่มาชุมนุมบริเวณประตู 5-6 เมื่อช่วงเช้า จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยทั้งสองฝ่ายนั้น (อ่านข่าว : วุ่น !! ม็อบธรรมกายปะทะเจ้าหน้าที่ หน้าประตู 5-6 ร้องลั่นขออย่าทำพระ)
          ล่าสุด (20 กุมภาพันธ์ 2560) พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผอ.ฝ่ายสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ปิดทางเข้า-ออก ทำให้เสบียงที่อยู่ในวัดไม่เพียงพอ จนลูกศิษย์ต้องไปหาเพิ่ม แต่อาจจะเกิดความไม่เข้าใจกันบางประการจึงเกิดการปะทะกัน จนทำให้พระและลูกศิษย์ได้รับบาดเจ็บ และวอนว่าอย่าให้เกิดความรุนแรงแบบนี้ เนื่องจากไม่ส่งผลดี

พระสนิทวงศ์ วอนอย่าใช้กำลัง แฉตำรวจโพสต์เหยียดวัด

          นอกจากนี้ พระสนิทวงศ์ กล่าวว่า จากนี้อยากขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินกิจกรรมทั้งหมดด้วยความสันติ ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติการสงบสุขมาโดยตลอด พร้อมกับเผยภาพตำรวจนายหนึ่งที่โพสต์ข้อความเหยียดวัดพระธรรมกาย มุ่งทำลายพระรัตนตรัย ซึ่งหวั่นว่าจะเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวได้ พร้อมกันนี้ยืนยันว่า ยังไม่ได้รับหนังสืออย่างเป็นทางการ กรณีมีหมายเรียกให้พระ 14 รูปของวัดพระธรรมกายเข้าไปรายงานตัวแต่อย่างใด


          ขณะเดียวกันมีรายงานว่า คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ได้เดินทางเข้ามาในบริเวณพื้นที่แล้ว ทั้งนี้ในส่วนของเจ้าหน้าที่ได้มีการเพิ่มกำลังอีก 13 กองร้อย จากตำรวจภูธรภาค 2 กับภาค 7 อย่างละ 5 กองร้อย ตชด. 2 กองร้อย บช.น. 1 กองร้อย เพื่อสนับสนุนการทำงานของดีเอสไออย่างเต็มที่



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก Thai PBS News, , ทวิตเตอร์ @Chuek_TV24

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระสนิทวงศ์ วอนอย่าใช้กำลัง แฉตำรวจโพสต์เหยียดวัด หวั่นเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 15:02:57 18,095 อ่าน
TOP