x close

เผยภาพ อ้อ ศศินา ในชุดนกยูง มูลค่าหลายพันล้านของวัดพระธรรมกาย ผู้ใส่ต้องมีทรัพย์-บุญมาก


อ้อ ศศินา ชุดธรรมกาย

          โลกออนไลน์ เผยภาพ อ้อ ศศินา ผู้ประกาศข่าวสาว สวมชุดนกยูง หรือชุดมหาลดาปสาธน์ มูลค่าหลายพันล้าน ในงานมหากฐินปี 2550 สีทองอร่ามเต็มยศ เผย ผู้ใส่ต้องมีทรัพย์และมีบุญมาก

 
          หลังจากที่ อ้อ ศศินา วิมุตตานนท์ ผู้ประกาศข่าวสาวชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์ปกป้อง พระธัมมชโย และวัดพระธรรมกาย ภายหลังมีคำสั่งปิดล้อมวัดพระธรรมกาย โดยระบุว่า (ไม่ได้ว่าใคร อย่าร้อนตัวนะคะ พูดตามความเป็นจริง) "คนบุญในตัวไม่พอ ไม่ได้ดู ไม่เข้าใจหรอก ทำไมเราจึงรักและศรัทธาในวิถีของวัดพระธรรมกาย... บุญ ใครทำใครได้ "บาป" ก็เช่นกันค่ะ" นั้น (อ่านเพิ่มเติม : อ้อ ศศินา ชี้แต้มบุญไม่พอคงไม่เข้าใจ ทำไมคนถึงรักและศรัทธาวัดพระธรรมกาย
 
          ล่าสุด (20 กุมภาพันธ์ 2560) โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพของ อ้อ ศศินา ที่เคยใส่ชุดมหาลดาปสาธน์ หรือชุดนกยูง ในงานมหากฐินปี 2550 ของวัดพระธรรมกาย


          โดยข้อมูลจากทางวัด ระบุว่า ผู้ที่ทำบุญถวายผ้าไตรจีวร เช่น ทอดกฐิน ทอดผ้าป่า เมื่ออานิสงส์ส่งเต็มที่ ฝ่ายชายย่อมได้บวชกับพระพุทธเจ้า ที่เรียกว่า เอหิภิกขุอุปสัมปทา มีบาตรและจีวรที่สำเร็จด้วยฤทธิ์บังเกิดขึ้น ส่วนฝ่ายหญิงย่อมได้เครื่องประดับมหาลดาปสาธน์ ดังตัวอย่างนางวิสาขามหาอุบาสิกาในครั้งพุทธกาล
 
          สำหรับเครื่องประดับมหาลดาปสาธน์ เป็นเครื่องประดับรูปนกยูง ที่มีนกยูงสถิตอยู่บนศีรษะ เหมือนยืนรำแพนและมีขนปีกทิ้งลงมาคลุมไปจนถึงหลังเท้า ประกอบด้วยเพชร 4 ทะนาน แก้วมุกดา 11 ทะนาน แก้วประพาฬ 20 ทะนาน แก้วมณี 33 ทะนาน ใช้เงินแทนด้าย ลูกดุมทำด้วยทอง มีมูลค่าถึง 90 ล้านกหาปณะ คิดเป็นมูลค่าเงินปัจจุบันหลายพันล้านบาท ผู้ที่จะใช้เครื่องประดับมหาลดาปสาธน์ ซึ่งมีน้ำหนักมากนี้ได้ นอกจากมีทรัพย์มากแล้ว ยังต้องมีบุญด้วย เหมือนนางวิสาขาที่มีกำลังเท่ากับช้าง 5 เชือก
         

        
นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยภาพผู้มีบุญได้สวมชุดมหาลดาปสาธน์ในพิธีทอดกฐิน ณ วัดพระธรรมกาย ตั้งแต่ พ.ศ. 2548-ปัจจุบัน จำนวน 9 คน ซึ่งมีทั้งดารา-นักแสดง ผู้ประกาศข่าว คุณหมอ และผู้มีจิตศรัทธา ได้แก่

อ้อ ศศินา ชุดธรรมกาย
 
          1. น้อด ชนันภรณ์ รสจันทน์ มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2548

อ้อ ศศินา ชุดธรรมกาย

          2. อ้อ ศศินา วิมุตตานนท์ ผู้ประกาศข่าว

อ้อ ศศินา ชุดธรรมกาย

          3. จอย วราลักษณ์ วาณิชย์กุล ดารา-นักแสดง

อ้อ ศศินา ชุดธรรมกาย

          4. ออยล์ พิมพวรรณ บรรจงศิริ รองมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2553

อ้อ ศศินา ชุดธรรมกาย

          5. คุณปูชิตา สุขีวัฒนา

อ้อ ศศินา ชุดธรรมกาย

          6. คุณนาตาลี เจอดี้ มิสเอเชีย-ยุโรป ปี 2552 ที่ประเทศฮังการี

อ้อ ศศินา ชุดธรรมกาย

          7. พญ.กีรติกานต์ ลำดับวงศ์ หรือ คุณหมอใบเฟิร์น

อ้อ ศศินา ชุดธรรมกาย

          8. คุณกัลยา ปัญญาสกุลวงศ์ ผู้มีบุญสวมชุดมหาลดาปสาธน์ ประจำปี 2556

อ้อ ศศินา ชุดธรรมกาย

          9. คุณลลิตภัทร เจนจบ

ภาพและข้อมูลจาก dmc.tv, pantip.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยภาพ อ้อ ศศินา ในชุดนกยูง มูลค่าหลายพันล้านของวัดพระธรรมกาย ผู้ใส่ต้องมีทรัพย์-บุญมาก อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 07:18:49 400,492 อ่าน
TOP