x close

ศิษย์วัดพระธรรมกาย ปักหลักสวดมนต์ทั้งคืน-พบมีมือดีโรยตะปูเรือใบ

วัดธรรมกาย

          ศิษย์วัดพระธรรมกายปักหลักสวดมนต์ทั้งคืน ค้าน ม.44 ไร้เหตุปะทะซ้ำสอง ด้านเจ้าหน้าที่ยังตรึงกำลังเข้มงวด เร่งสอบมือดีโรยตะปูเรือใบหน้าวัดพระธรรมกาย

          วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2560 บรรยากาศที่ถนนเลียบคลองแอน ทางเข้าประตู 5 และ 6 ของวัดพระธรรมกาย ช่วงเช้ายังคงมีพระและศิษย์ของวัดพระธรรมกายปักหลักค้างคืนและสวดมนต์กันอย่างต่อเนื่อง โดยนั่งสวดมนต์กันตั้งแต่ประตู 5 ของวัดเรื่อยมาตามถนนเลียบคลองแอนประมาณ 200 เมตร โดยอยู่ในพื้นที่ห่างจากตำรวจประมาณ 10 เมตร ตามที่เจรจากับทางดีเอสไอ เพื่อลดการเผชิญหน้า โดยทางศิษย์วัดได้กางเต็นท์และนำสแลนสีเขียวมาปิดไว้บริเวณด้านหน้าเต็นท์และมีป้ายข้อความค้านการใช้มาตรา 44 ควบคุมพื้นที่วัดพระธรรมกาย ทั้งภาษาไทย จีน และอังกฤษ โดยพบว่าเจ้าหน้าที่ได้อำนวยความสะดวกให้พระสงฆ์บางส่วนได้เดินออกไปบิณฑบาตด้านนอก และยังมีศิษย์ของวัดพระธรรมกายบางส่วนเดินทางกลับด้วย
วัดธรรมกาย

          นอกจากนี้ยังพบว่าพระและศิษย์ของวัดพระธรรมกายที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่เข้าไปด้านในไม่ได้ ปักหลักอยู่บริเวณตลาดกลางคลองหลวง ริมฟุตปาธ โดยร่วมกันสวดมนต์ ทำกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา พร้อมเตรียมเสบียงน้ำดื่ม ขนม และข้าวสาร มารวมไว้ด้านหน้าเต็นท์อีกจำนวนมาก

          ขณะที่การดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจยังเป็นไปอย่างเข้มงวด พบยังคงมีการตรึงและปิดทางเข้า-ออกประตูวัดพระธรรมกาย โดยเฉพาะทางเข้าถนนเลียบคลองแอน ไม่อนุญาตให้พระและศิษย์ผ่านเข้าไปด้านใน แต่อำนวยความสะดวกให้ออกได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น

วัดธรรมกาย

          อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทราบว่าตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาไม่มีเหตุการณ์เผชิญหน้าหรือกระทบกระทั่งกัน แต่ตำรวจได้ตรวจพบตะปูเรือใบ ถูกนำมาโรยไว้หน้ารถยนต์ปากทางเข้าถนนเลียบคลองแอน โดยอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นฝีมือของบุคคลใด

วัดธรรมกาย

วัดธรรมกาย



ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศิษย์วัดพระธรรมกาย ปักหลักสวดมนต์ทั้งคืน-พบมีมือดีโรยตะปูเรือใบ อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 10:21:38 7,399 อ่าน
TOP