x close
hilight >

ว้าวไปเลย ! ภาพศิลปะแสนสวยสุดอลัง จนแทบไม่อยากเชื่อว่าสร้างมาจากกระดาษล้วน ๆ

| 21,015 อ่าน

          งานอาร์ตไอเดียเก๋จากศิลปินสาวหัวครีเอท กับการเนรมิตกระดาษสีแสนธรรมด๊าธรรมดาให้กลายเป็นสุดยอดผลงานน่าอัศจรรย์


          ฉีกแนวกับภาพวาดแบบเดิม ๆ ที่มักใช้สีหรือดินสอในการสร้างศิลปะกับภาพที่ "วาดด้วยกระดาษ" หรือ "สร้างภาพจากกระดาษ" ผลงานแสนสร้างสรรค์ของศิลปินสาว Vesna Rikic ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากสมุดภาพระบายสีและหนังสือการพับกระดาษ (Origami) เล่มเล็กที่คุณพ่อให้เธอไว้เมื่อครั้งยังเป็นเด็กหญิงตัวน้อย ๆ

          หนังสือที่เธอได้จากคุณพ่อในวันนั้นทำให้เธอเริ่มสนใจในเรื่องของโทนสี และค่อย ๆ เรียนรู้การสร้างงานกระดาษในรูปแบบต่าง ๆ  เช่น การพับกระดาษแบบ 2 มิติและ 3 มิติ (Origami), งานตัดกระดาษพับ (kirigami) และการสร้างรูปทรงด้วยวิธีดัดกระดาษ (Paper Sculptures) จนกระทั่งได้มาพบกับการสร้างงานแบบ Quilling หรือที่เรียกกันว่า ศิลปะการม้วนกระดาษ  ซึ่งเป็นการนำเอากระดาษสีต่าง ๆ เป็นเส้นมาม้วนและบีบเข้าทรงให้เป็นรูปร่าง จากนั้นจึงประกอบชิ้นด้วยการทากาวติดเพื่อรอการตกแต่งในขั้นต่อไป

          ความยากสำหรับงานม้วนกระดาษ หรือ Quilling นั้น นอกจากจะต้องอาศัยความใจเย็นและฝีมืออันละเอียดประณีตของศิลปินแล้ว การใช้เทคนิคผสมผสานสีต่าง ๆ ของกระดาษให้มีมิติรวมถึงไอเดียเชิงสร้างสรรค์ในการทำภาพผลงานก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะนั่นคือเสน่ห์ที่เรียกได้ว่าเป็นจุดขายให้แก่ผลงานของศิลปินนั้นดูสวยแปลกตาไม่ซ้ำใคร

          เราไปชมกันเลยดีกว่าว่า ภาพผลงานของสาว Vesna Rikic นั้นจะสวยงามอลังการขนาดไหน คุณต้องไม่เชื่อแน่ ๆ ว่าสิ่งที่กำลังจะได้ชมต่อไปนี้เกิดขึ้นมาจาก "กระดาษ" ล้วน ๆ

ภาพและข้อมูลจาก boredpanda, เฟซบุ๊ก vesna.rikic.9

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ว้าวไปเลย ! ภาพศิลปะแสนสวยสุดอลัง จนแทบไม่อยากเชื่อว่าสร้างมาจากกระดาษล้วน ๆ อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 16:01 21,015 อ่าน
TOP