x close

จับตา มติ ครม. เตรียมถกหาข้อสรุปโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหิน จ.กระบี่

 
โครงการโรงไฟฟ้าถ่านหิน

               จับตาการประชุมคณะรัฐมนตรี หารือโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหิน จ.กระบี่ ขณะที่ รมว.กระทรวงมหาดไทย ขอให้กลุ่มคัดค้านอยู่ในขอบเขต ชี้โครงการมีความจำเป็นและอยู่ในกระบวนการตามกฎหมาย

               จากกรณีที่มีกลุ่มแกนนำออกมาคัดค้านโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินใน จ.กระบี่ พร้อมกับเรียกร้องให้รัฐบาลจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) ใหม่นั้น


               ล่าสุด (21 กุมภาพันธ์ 2560) พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของผู้ว่าราชการจังหวัดที่ต้องดูแลความสงบเรียบร้อยและอยู่ในขอบเขตที่เหมาะสม และไม่ว่ามติของที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะเป็นอย่างไรก็ขอให้การแสดงความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ต้องเป็นเหตุเป็นผล เนื่องจากโครงการมีความจำเป็นและเป็นไปตามกระบวนการตามกฎหมาย


               นอกจากนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะมีการหารือกรณีดังกล่าวก่อนจะนำเข้าเป็นวาระสำคัญเรื่องโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินใน จ.กระบี่ ในการประชุม ครม. ในวันนี้ (21 กุมภาพันธ์ 2560)


ภาพและข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้, สำนักข่าวไทย
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับตา มติ ครม. เตรียมถกหาข้อสรุปโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหิน จ.กระบี่ อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 16:18:02 1,004 อ่าน
TOP