x close

วัฒนา ออกโรงป้องวัดพระธรรมกาย ซัด บิ๊กตู่ ไม่มีสิทธิ์ห้ามคนเข้า-ออกวัด

วัดธรรมกาย

          วัฒนา เมืองสุข โพสต์ป้องวัดพระธรรมกาย ประณามรัฐบาล บังคับใช้ ม.44 ตามอำเภอใจ นำเจ้าหน้าที่ชุดพร้อมรบบุกจับพระอายุ 70 ซัดหัวหน้า คสช. ไม่มีอำนาจออกคำสั่งควบคุมพื้นที่ห้ามประชาชนหรือสงฆ์เข้า-ออกวัด

          วันนี้ (21 กุมภาพันธ์ 2560) ที่เฟซบุ๊กของ นายวัฒนา เมืองสุข อดีต รมว.พาณิชย์และแกนนำพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว Watana Muangsook โดยมีข้อความกล่าวถึงมาตรา 44  คสช. ที่กำหนดให้วัดพระธรรมกายเป็นพื้นที่ควบคุมเพื่อให้การบังคับใช้กฎหมายในส่วนของกระบวนการยุติธรรมทางอาญาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งขัดต่อมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญชั่วคราวที่อนุญาตให้ออกคำสั่งเพื่อ ป้องกัน ระงับ หรือปราบปราม การกระทำอันเป็นการบ่อนทำลายความสงบเรียบร้อยหรือความมั่นคงของชาติ ราชบัลลังก์ เศรษฐกิจของประเทศ หรือราชการแผ่นดิน
          นอกจากนี้ คดีที่อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายถูกกล่าวหาว่าฟอกเงินและรับของโจรเกิดตั้งแต่ปี 2552-2554 จึงไม่เหลือเหตุที่จะต้องออกคำสั่งเพื่อป้องกัน ระงับ หรือปราบปรามสิ่งใดต่อไปอีกแล้ว อีกทั้งวัดพระธรรมกายเป็นวัดที่ถูกต้องตามกฎหมาย พุทธศาสนิกชนจึงมีสิทธิ์ที่จะเข้าวัดเพื่อปฏิบัติศาสนกิจตามความเชื่อของตน

วัดธรรมกาย

          โดยหัวหน้า คสช. ไม่มีอำนาจออกคำสั่งควบคุมพื้นที่ห้ามประชาชนหรือสงฆ์เข้า-ออกวัด ความผิดฐานฟอกเงินหรือรับของโจรเป็นคดีอาญาทั่วไปที่ไม่ได้อยู่ในหมวดความผิดต่อความมั่นคงของรัฐ เหลือเพียงการนำตัวอดีตเจ้าอาวาสเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมที่จะต้องปฏิบัติตามกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา

ค้นธรรมกายวันที่ 2

            นอกจากนี้ นายวัฒนา ยังบอกอีกว่า การยกกำลังเจ้าหน้าที่หลายพันนายในชุดพร้อมรบไปปิดล้อมวัด เพื่อจับกุมพระที่มีอายุกว่า 70 ปี ห้ามคนเข้า-ออก ทำลายทรัพย์สินของวัด ทำร้ายประชาชนและพระสงฆ์ รวมทั้งออกคำสั่งให้พระกว่า 10 รูป มารายงานตัว หากฝ่าฝืนมีโทษจำคุกคือการใช้อำนาจตามอำเภอใจ ที่อ้างว่าต้องการดำเนินการกับผู้ที่ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ยิ่งรับฟังไม่ได้ หากรู้จักเคารพสิทธิของผู้อื่นและปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎหมายก็จะไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น ฝ่ายที่ต้องถูกประณามคือรัฐที่เลือกปฏิบัติ ใช้อำนาจเกินเลยขอบเขต ยั่วยุให้เกิดความรุนแรงและละเมิดสิทธิมนุษยชน เพราะนอกจากจะเป็นการทำร้ายพระและประชาชนผู้บริสุทธิ์แล้ว ยังเป็นการสุมไฟความขัดแย้งให้ขยายตัวมากขึ้นอีกด้วย



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Watana Muangsook

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัฒนา ออกโรงป้องวัดพระธรรมกาย ซัด บิ๊กตู่ ไม่มีสิทธิ์ห้ามคนเข้า-ออกวัด อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 16:00:23 14,235 อ่าน
TOP