x close

ผบ.ทบ. ลั่นใช้กำลังได้แต่ไม่ทำ รอให้ในวัดสวดมนต์แล้วมีสติเอง ชี้มีเริ่มก็ต้องมีจบ

วัดธรรมกาย

          ผู้บัญชาการทหารบก เผยผู้บังคับใช้กฎหมายสามารถใช้กำลังบุกวัดพระธรรมกายได้ แต่ไม่ทำ หวั่นเสียเลือดเนื้อเพราะเป็นคนไทยด้วยกัน ยันเรื่องทั้งหมดมีเริ่มต้นก็ต้องมีจุดจบ

          วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ. เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยถึงกรณีที่มีเหตุปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) กับ พระสงฆ์วัดพระธรรมกายและประชาชน ว่าอยู่ในขั้นตอนระหว่างการบังคับใช้กฎหมาย แต่เนื่องจากมีพื้นที่กว้างรวมถึงมีประชาชนอยู่ภายในวัดเป็นจำนวนมากจึงทำให้ล่าช้าและยุ่งยาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เองได้ยึดตามขั้นตอนของกฎหมาย แบ่งเป็น 2 กรอบ คือ ภายในและภายนอก ซึ่งในส่วนของเจ้าหน้าที่ทหารได้รับผิดชอบในกรอบภายนอก
วัดธรรมกาย

          ทั้งนี้ พล.อ. เฉลิมชัย กล่าวอีกว่า ตนเองเป็นห่วงในเรื่องของการเผชิญหน้ากัน ที่อาจทำให้เกิดการปะทะ  จึงอยากขอให้เจ้าหน้าที่ทุกคนมีความระมัดระวังในการดำเนินการ ต้องมีความรอบคอบ อดทน และควบคุมอารมณ์ให้ดี พร้อมยืนยันเจตนารมณ์และความมุ่งหมายในการบังคับใช้กฎหมายให้ประสบความสำเร็จ ซึ่งบางครั้งอาจต้องยอมเสียเวลา แต่จะไม่ยอมให้เกิดความสูญเสีย ทั้งชีวิต และทรัพย์สิน เพราะถึงอย่างไรก็เป็นคนไทยด้วยกัน

          อย่างไรก็ตาม คงต้องใช้เวลาให้คนภายในวัดได้นั่งสวดมนต์ เพื่อให้เกิดสติ และมีปัญญา ที่จะรับรู้ได้ว่าอะไรคือข้อเท็จจริง

วัดธรรมกาย



ภาพและข้อมูลจาก สำนักข่าว INN, เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ทบ. ลั่นใช้กำลังได้แต่ไม่ทำ รอให้ในวัดสวดมนต์แล้วมีสติเอง ชี้มีเริ่มก็ต้องมีจบ อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 15:59:36 17,324 อ่าน
TOP