x close

สมเด็จพระสังฆราชฯ ทรงห่วงใยประชาชน-ปัญหาธรรมกาย

สมเด็จพระสังฆราชฯ

          สมเด็จพระสังฆราชฯ ทรงห่วงใยประชาชน-ปัญหาธรรมกาย โดยเลขาธิการโทรมาสอบถามตลอดเวลา ขณะที่การสอบบาลี ดีเอสไออนุญาตให้ไปสอบได้ ไม่ได้โดนขวางตามที่กล่าวอ้าง

          เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2560 พระราชกิตติเมธี เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า กรณีที่มีข่าวว่าพระวัดธรรมกายไม่สามารถเดินทางไปสอบบาลีได้นั้น ในข้อเท็จจริงมีการตกลงตั้งแต่ 19 กุมภาพันธ์ กับอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ว่าอนุญาตให้ออกไปสอบได้ ไม่มีการปิดกั้น ซึ่งในวันนี้ยังมีพระลูกวัดธรรมกายมาสอบ 210 รูป จากทั้งหมด 542 รูป ในส่วนการตรวจสอบใบสุทธิ ขณะนี้กำลังดำเนินการ เนื่องจากเอกสารมีจำนวนมาก บางส่วนก็หาไม่เจอเนื่องจากปัญหาน้ำท่วม


          ขณะที่ผู้แทนสำนักพระพุทธศาสนา กล่าวว่า ที่ผ่านมาไม่สามารถเจรจากับพระที่มีอำนาจบริหารภายในวัด แต่เป็นการประสานผ่านผู้แทนที่ทางวัดธรรมกายส่งมาให้ จึงเกิดปัญหาความล่าช้าในการต่อรอง


          ทั้งนี้ทางพระเลขานุการของสมเด็จพระสังฆราชฯ ได้โทรศัพท์มาสอบถามตลอดเวลา เนื่องจากมีความห่วงใยพระสงฆ์และประชาชน ทางคณะสงฆ์และทุกภาคส่วนไม่ได้นิ่งนอนใจ ช่วยกันแก้ไขปัญหาตลอด เจรจาเช้าเย็นหลายรอบ ประสานให้พระธัมมชโยมอบตัว แต่ก็ยังไม่มีการตอบรับ ซึ่งทางวัดธรรมกายยอมรับว่า การปฏิบัติของดีเอสไอไม่ได้ใช้ความรุนแรง

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Thai PBS News
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมเด็จพระสังฆราชฯ ทรงห่วงใยประชาชน-ปัญหาธรรมกาย โพสต์เมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 21:51:34 11,338 อ่าน
TOP