x close

พระสนิทวงศ์ แจงห้าม 3 สำนักข่าวเข้าวัดพระธรรมกาย เพราะห่วงสวัสดิภาพ


พระสนิทวงศ์ แจงห้าม 3 สำนักข่าวเข้าธรรมกาย เพราะห่วงสวัสดิภาพ

             พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ขออภัย กรณีญาติโยมกระชากไมค์ผู้สื่อข่าว อาจมาจากความกังวล ตึงเครียด แจงปมงดสื่อ 3 สำนักเข้าวัดพระธรรมกาย เพื่อความปลอดภัยและห่วงสวัสดิภาพ

             ยังคงเป็นกระแสที่สังคมให้ความสนใจเป็นอย่างมาก สำหรับกรณีดังข้ามปีเรื่องราวการตรวจค้นวัดพระธรรมกาย ที่ล่าสุดมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ดีเอสไอได้เข้าตรวจค้น อาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง ของวัดพระธรรมกายที่คาดว่าเป็นตึกยุทธศาสตร์ โดยพบจุดส่องความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ และยังมีการติดกล้องวงจรปิด แถมระบบความปลอดภัยก็เป็นไปอย่างแน่นหนา (อ่านข่าว : ใครพาธัมมชโยหนี ? ค้นตึกยุทธศาสตร์วัดพระธรรมกาย พบมีจุดส่อง จนท.)

             อีกทั้งก่อนหน้านี้ได้มีการนำเสนอข่าวอีกด้วยว่า สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ออกประกาศปฏิเสธความรุนแรงทุกรูปแบบ พร้อมงดสื่อ 3 สำนักห้ามเข้าพื้นที่วัดพระธรรมกาย ประกอบด้วย อมรินทร์, TNEWS และ Nation เนื่องจากสถานการณ์อ่อนไหว (อ่านข่าว : วัดพระธรรมกาย ประกาศงดความรุนแรงทุกรูปแบบ-ห้าม 3 สำนักข่าวดังเข้าพื้นที่วัด)


             ความคืบหน้าล่าสุด (22 กุมภาพันธ์ 2560) พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย กล่าวถึงการกระชากไมค์ผู้สื่อข่าวว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด แต่อาจจะเป็นความเข้าใจผิด ญาติโยมอาจจะกังวล ตึงเครียด เป็นการคาดเดาก็ขออภัยด้วย อาจจะแจ้งไปยังญาติโยมขอให้เมตตาต่อกัน มีความรักในผู้สื่อข่าว


วัดธรรมกาย

          อย่างไรก็ดี ที่ทางวัดประกาศงดสื่อมวลชน 3 สำนัก จริง ๆ ห่วงสวัสดิภาพสื่อทั้ง 3 แห่ง เพราะบางทีให้ข้อมูลพาดหัวที่ค่อนข้างยั่วยุด้านอารมณ์กับญาติโยม และบางครั้งมีข้อมูลที่อาจจะผิดไปจากความจริง ญาติโยมอ่านแล้วไม่สบายใจ จึงจำเป็นต้องป้องกันและรักษาความปลอดภัยให้กับทั้ง 3 สำนัก คือ ทีนิวส์ อมรินทร์ และเนชั่น เพื่อความปลอดภัยและสวัสดิภาพ

ภาพจาก thaipbs, เฟซบุ๊ก สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระสนิทวงศ์ แจงห้าม 3 สำนักข่าวเข้าวัดพระธรรมกาย เพราะห่วงสวัสดิภาพ อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 16:07:05 8,898 อ่าน
TOP