x close

DSI เข้าวัดพระธรรมกายขอค้นเพิ่ม ด้านวัดไม่ยินยอม พร้อมแฉเอกสารตรวจครบแล้ว !

 
วัดพระธรรมกาย

         ดีเอสไอ เจรจาขอค้นโซนเอ-บี วัดพระธรรมกาย จ่อขยับมาตรการหากไม่ได้รับความร่วมมือ ด้านวัดพระธรรมกาย ยืนยัน ไม่ยอมให้เข้าค้น แฉเอกสารตรวจครบแล้ว            

          วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศความเคลื่อนไหวที่ประตู 7 วัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี หลังจากเจ้าหน้าที่กำหนดเส้นตายให้ พระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เข้ามอบตัวภายในเวลา 10.00 น. ล่าสุดมีรายงานว่า นายสมเกียรติ ธงสี ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ พร้อมคณะ และตัวแทนจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้ขับรถเข้าไปยังพื้นที่วัดพระธรรมกาย ประมาณ 4 คัน เพื่อเจรจาตรวจค้นพื้นที่ควบคุมพิเศษ โซนเอ และโซนบี ของวัดพระธรรมกาย ที่เจ้าหน้าที่ได้ขีดเส้นตายการเจรจาไว้ที่เวลา 10.00 น. จึงจะทราบผลการพูดคุยดังกล่าว หากไม่เป็นผลก็อาจจะมีการขยับมาตรการต่อไป

เอกสาร
          ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยบริเวณประตูที่ 7 ล่าสุด มีกำลังเจ้าหน้าที่จากตำรวจภูธรภาค 1 สับเปลี่ยนหมุนเวียนกำลัง ชุดละ 1 กองร้อย เพื่อดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่

          ด้าน พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผอ. สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกายก็ได้ให้สัมภาษณ์ที่บริเวณริมคลองแอน หน้าประตู 6 ว่า วันนี้ทางวัดพระธรรมกายก็ยังยืนยันเจตนาเดิม คือไม่ยินยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าไปภายในวัดอีก เนื่องจากเจ้าหน้าที่ดีเอสไอและตำรวจได้ตรวจค้นวัดพระธรรมกายเสร็จสิ้นแล้ว ทั้งยังลงเป็นบันทึกให้รับทราบ และทางวัดก็ไม่ได้ขัดขวางอะไรอย่างที่เป็นข่าว ส่วนความต้องการของคณะศิษย์วัดพระธรรมกาย ก็ต้องการให้ คสช. ยกเลิกคำสั่งมาตรา 44 เช่นเดิม

เอกสาร
เอกสาร

เอกสาร

          ขณะเดียวกัน ทาง สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ได้เปิดเผยเอกสาร บันทึกการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ดีเอสไอภายในวัด ใจความว่า มีการตรวจค้นละเอียด ทุกอาคาร ทุกชั้น ทุกห้อง โดยชัดเจน ซึ่งไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ไม่พบเป้าหมาย ซึ่งถือว่าภารกิจจบสิ้นแล้วตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จึงสงสัยว่าการที่จะตรวจค้นเพิ่มนั้นมีจุดประสงค์เพิ่มเติมอะไรหรือไม่

ภาพและข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ @Dhammakaya_news
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
DSI เข้าวัดพระธรรมกายขอค้นเพิ่ม ด้านวัดไม่ยินยอม พร้อมแฉเอกสารตรวจครบแล้ว ! อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 17:11:52 8,124 อ่าน
TOP