x close
hilight > ข่าวทั่วไป

พระสงฆ์ยืนยันไม่มีการจ้างให้อดข้าวประท้วงช่วยธัมมชโย เผยทำเพราะสมัครใจ

| 5,833 อ่าน

          พระสงฆ์เปิดใจ ไม่มีการว่าจ้างให้มานั่งอดข้าวที่ตลาดกลางคลองหลวง แต่ทำเพราะเจ้าหน้าที่ไม่ให้เข้าวัด ด้านเจ้าของตลาดเข้าแจ้งความแล้ว เผยไม่ได้อนุญาตให้ใช้พื้นที่ประท้วง

          จากกรณีที่วานนี้มีรายงานว่า มีพระสงฆ์ จำนวน 7 รูป ได้มีการปักหลักประท้วงด้วยการนั่งสมาธิ พร้อมมีมาตรการ อารยะขัดขืน โดยการอดอาหารแต่จะฉันเพียงน้ำเปล่า ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (23 กุมภาพันธ์ 2560) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง AMARIN TVHD รายงานบทสัมภาษณ์หนึ่งในพระสงฆ์ที่ร่วมมาตรการอารยะขัดขืน อดอาหาร ซึ่งเผยว่า ได้เดินทางมาจากภาคใต้ ส่วนเหตุผลที่เดินทางมาก็เพื่ออยากจะเข้าไปด้านในวัดพระธรรมกาย แต่เข้าไม่ได้เพราะมีเจ้าหน้าที่ปิดกั้น จึงตัดสินใจมานั่งสมาธิที่บริเวณตลาดกลางคลองหลวงดังกล่าว พร้อมประท้วงด้วยการงดฉันอาหารเช้าและเพล พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีการว่าจ้าง และที่ทำก็เพราะความสมัครใจ

          อย่างไรก็ตาม ในพื้นที่บริเวณตลาดกลางคลองหลวง ก็ยังมีบรรดาศิษยานุศิษย์และพระสงฆ์เดินทางมาปักหลักเพื่อนั่งสมาธิจำนวนมาก แม้ว่าเจ้าของพื้นที่ตลาดกลางคลองหลวงจะมีการดำเนินการแจ้งความไว้ที่ สภ.คลองหลวง เนื่องจากไม่ได้มีการอนุญาตให้มีการมาชุมนุมหรือปักหลักประท้วงแต่อย่างใด

ภาพและข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระสงฆ์ยืนยันไม่มีการจ้างให้อดข้าวประท้วงช่วยธัมมชโย เผยทำเพราะสมัครใจ อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 14:23 5,833 อ่าน
TOP