x close
hilight > ข่าวทั่วไป

เผชิญหน้า ! พระ-ศิษย์ธรรมกาย เรียงหน้ากระดานประจันหน้าทหาร ผลักดันพ้นพื้นที่

| 33,546 อ่าน

          พระ-ศิษย์ธรรมกาย หน้ากระดานเรียงหนึ่ง ประจันหน้าทหาร ขณะเคลื่อนกำลังค้นวัดพระธรรมกายผ่านประตู 1 ผลักดันทหารออกจากพื้นที่ ล่าสุดทหารยอมถอยแล้ว

          เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2560 บรรยากาศที่บริเวณประตู 1 วัดพระธรรมกาย ช่วงทางเข้าอาคารบุญรักษา มีเจ้าหน้าที่ทหารกว่า 50 นาย เดินทางเข้ารื้อประตู เพื่อเข้าไปตรวจค้น ทำให้พระสงฆ์ และคณะกลุ่มลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย พากันตั้งแถวหน้ากระดานขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทหารไว้ ฝั่งของพระสงฆ์และศิษยานุศิษย์ ได้สวดมนต์และเดินหน้าเข้าหาเจ้าหน้าที่ และเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ทหารออกจากพื้นที่ รวมถึงเรียกร้องให้ยกเลิก ม.44 ที่ให้วัดพระธรรมกาย เป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษ ขณะที่ทางฝั่งทหารเองก็ยอมถอยร่นออกมาเรื่อย ๆ เพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะ เมื่อออกมาถึงบริเวณทางเข้า เจ้าหน้าที่จึงนำรั้วลวดหนามมาขวางไว้ สถานการณ์ขณะนี้ยังไม่มีความรุนแรงใด ๆ เกิดขึ้น

           จนกระทั่งล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น. พระสงฆ์และสามเณร และลูกศิษย์ ต่างช่วยกันนำท่อประปาปูนขนาดใหญ่มาปิดกั้นทางเข้า พร้อมกับเจรจาให้เจ้าหน้าที่ออกจากวัด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ยอมล่าถอยออกไป

          ส่วนความเคลื่อนไหวที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 นั้น พ.ต.อ. ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และ พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางเข้ามาร่วมประชุมประเมินสถานการณ์ และได้มีการเชิญพระสงฆ์ 6 รูป มาพูดคุยที่ ตชด.ภาค 1 และคาดว่าจะมีการเปิดเผยรายละเอียดอีกครั้งภายหลังการประชุม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผชิญหน้า ! พระ-ศิษย์ธรรมกาย เรียงหน้ากระดานประจันหน้าทหาร ผลักดันพ้นพื้นที่ อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 14:44 33,546 อ่าน
TOP