x close

ดี้ นิติพงษ์ จวก พระธัมมชโย ทำสังคมเดือดร้อน เบื่อจะพูดสู้คุยเรื่องหมาสบายใจกว่า

ดี้ นิติพงษ์

          ดี้ นิติพงษ์ จวก พระธัมมชโย ทำบ้านเมืองเดือดร้อน หนีหายแม้ผิดกฎทั้งทางโลกและทางธรรม ยันไม่อยากพูดถึงคดีอีกสู้คุยเกี่ยวกับเรื่องหมาสบายใจกว่า

          กรณีของวัดพระธรรมกาย ที่ปัจจุบันถูกจัดให้เป็นพื้นที่ควบคุม ตามมาตรา 44 ของ คสช. เพื่อตามจับกุม พระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาส ซึ่งแม้จะมีการเข้าตรวจในตัววัดก็ยังไม่พบตัวแต่อย่างใดนั้น
          เรื่องดังกล่าวกลายเป็นที่พูดถึงของสังคมอย่างมาก โดยเฉพาะบรรดาบุคคลที่มีชื่อเสียงหลายคน ตัวอย่างเช่น ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค นักแต่งเพลงชื่อดัง ก็เคยออกมากล่าวถึงมาแล้ว (อ่านข่าว : แชร์ว่อน ! อ้างเป็นกุฏิพระธัมมชโย จัดเตียงตบตาดีเอสไอ - ดี้ นิติพงษ์ แซวจัดหนัก)

          และล่าสุด วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2560 ดี้ นิติพงษ์ กล่าวถึงเรื่องนี้อีกครั้ง ผ่านเฟซบุ๊ก Nitipong Honark ใจความว่า เรียน คุณไชยบูลย์ (พระธัมมชโย) ในฐานะที่เป็นภิกษุซึ่งบุกเบิกวัดพระธรรมกายได้มีระเบียบ แต่เรื่องคำสอนกลับไม่ตรงกับปรัชญาพุทธทุกนิกาย นอกจากนี้ยังมีการอวดอ้างคุณวิเศษ จนพระสังฆราชองค์ก่อนมีบันทึกให้ขาดจากความเป็นพระ แต่ก็ยังไม่ยอมรับ จนตอนนี้ก็กำลังถูกเล่นงานจากการผิดกฎหมายของทางโลกอยู่ด้วยเช่นกัน

          นอกจากนี้ยังระบุว่า พระธัมมชโย กำลังทำให้บ้านเมืองเดือดร้อน เจ้าหน้าที่หลายพันนายต้องเสียเวลามาตามล่าตัว โดยทางที่ดีคือควรไว้ใจกระบวนการยุติธรรม ด้วยการยอมรับข้อหาเพื่อให้บ้านเมืองสงบ และจากนี้ตนจะไม่พูดถึงคดีนี้อีก สู้พูดถึงเรื่องหมายังสบายใจกว่า

ดี้ นิติพงษ์

          สำหรับเนื้อหาที่ ดี้ นิติพงษ์ กล่าวครั้งล่าสุด ถึง พระธัมมชโย มีดังต่อไปนี้

          "เรียน คุณไชยบูลย์ครับ

          คุณก็เป็นคนปกติ ผ่านการเล่าเรียนต่าง ๆ นานา มาจนบวชเป็นภิกษุ คุณทำอะไรกับศาสนาพุทธในไอเดียของคุณ มีคนตามรอย ชื่นชม เพราะวิถีคุณมีระเบียบดีงาม ต้องยอมรับว่า พระสงฆ์ไทยจำนวนมาก ที่สอบเอนทรานซ์โคตรง่าย เพื่อเป็นพระ ให้พ่อแม่กราบ ให้เจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินกราบ ท่องอะไรไม่กี่คำในโบสถ์ ห่มเหลืองออกมา บางรูปยังติดยา แต่ถ้าเดินออกมาจากโบสถ์ พ่อแม่ต้องกราบนะ เจ้าฟ้าต้องกราบ 

          คุณทำสิ่งเหล่านี้ได้เป็นระเบียบครับ แต่หลังจากนั้น ระเบียบ ปรัชญา กฎหมายบ้านเมือง เป็นคนละเรื่อง วัดคุณมีระเบียบ ด้วยคนที่เลื่อมใสในระเบียบ ช่วยกันทำให้วัดคุณดูสะอาดสะอ้าน กว่าวัดที่มีหมาจรจัด มีพระเณรแอบกินเบียร์ แต่ปรัชญาคุณไม่ตรงกับปรัชญาพุทธทุกนิกาย ซึ่งอาจจะต้องถกเถียงเรื่องอุตริมนุษยธรรม อวดอ้างคุณวิเศษ  พระสังฆราชองค์ก่อน มีบันทึกว่าคุณขาดจากความเป็นพระแล้ว ผมก็ไม่รู้ว่า พวกห่าไหน ถึงไม่ทำตามพระบัญชามันถึงได้ยืดเยื้อ บ้านเรามันเป็นแบบนี้ มันมีเงินแทรกซึมไปหมด พระเพรอะ เจอรถโบราณ เจอลาภสักการะ ก็ทำงงไปหมด

          ตอนนี้คุณมีปัญหากับกฎหมายบ้านเมืองครับ คุณไชยบูลย์ คุณจะห่มสีอะไร จะปาราชิกไหม นั่นเป็นเรื่องทางสงฆ์ ซึ่งผมไม่เคยเลื่อมใสมหาเถรสมาคมเลย สำนักงานพระพุทธศาสนา ฯลฯ ฟ้ามาโปรดแท้เทียวนะที่สังฆราชองค์ใหม่ คือของแท้

          คุณไชยบูลย์ครับ คุณกำลังสร้างปัญหาใหญ่มากกับสังคมไทยครับ คุณคนเดียวเองครับทำให้ผมต้องเสียเจ้าหน้าที่เป็นพัน ต้องไปเล่นตี่จับกับคุณ ภาษีผมครับ ผมเครียดนะครับจากเคยขำ ตอนนี้ไม่ขำแล้ว ผมไม่นับถือว่าคุณเป็นภิกษุแล้วนะครับ ผมเชื่อว่าคนจำนวนมากก็คิดเช่นนั้นแต่ยังนับถือว่าคุณเป็นมนุษย์ด้วยกัน กรุณาทำให้เรื่องมันจบแบบง่าย ไม่สูญเสียความเจ็บปวดทั้งสาวก ทั้งกายทั้งใจ ไม่เสียกำลังงานเจ้าหน้าที่และภาษีแห่งรัฐ แห่งพวกผมด้วย ง่าย ๆ ครับ

          ให้เจ้าหน้าที่ได้พบเถอะครับ แจ้งข้อหาอะไรกันไป ตอนนี้คุณเป็นคนที่ทุกคนจับตาที่สุดยิ่งกว่าใครในเมืองไทย คุณมีแบ็คอัพที่ใหญ่โตมโหฬารมาก ไอ้คนที่มาพูดว่า คุณกลัวโดนซ้อม โดนสึก ย่ำยี ติดเชื้อ ฯ มันไม่เมคเซ้นส์ดอกครับ คุณมอบตัว มีสาวก ประกันตัว ฯลฯ เจ้าหน้าที่ดีเอสไออะไรเนี่ย เขาตัวกระจิดริดกว่าคุณมาก ถ้าไม่ใช่ต้องกลัวข้อหาละเลยในการปฏิบัติหน้าที่ เขาก็คงเลิกยุ่งกับคุณละ เพราะคุณแบ็คอัพแข็งแรงมาก เขาก็ไม่อยากเหนื่อยขนาดนี้มั้ง

          กราบเถิดครับคุณท่าน พระเดชพระคุณ ให้บ้านเมืองมันสงบอีกสักเรื่องเถอะ อย่าไปโทษเจ้าหน้าที่บ้านเมืองอะไรเลย แค่คนเดียวรับข้อหา พระก็ต้องมีความเป็นแมนนะเว้ย ผมก็รู้สึกตามนี้ แต่อะไรจะมีนอกมีในยังไง กูผมไม่รู้ครับ แล้วต่อจากนี้ ลูกช้างจะไม่พูดเรื่องคดีนี้อีกแล้วครับ เสื่อมปัญญาและอารมณ์มาก พูดเรื่องหมาต่อไปสบายใจกว่าขอรับ พระเดชพระคุณ"



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Nitipong Honark, พระเทพญาณมหามุนี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดี้ นิติพงษ์ จวก พระธัมมชโย ทำสังคมเดือดร้อน เบื่อจะพูดสู้คุยเรื่องหมาสบายใจกว่า อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 16:55:48 26,685 อ่าน
TOP