x close

ชมคลิปเจ้าป่าขี้อ้อน ยืนดื้อไม่ยอมไปไหน ต้องลูบขนแผงคอให้จนพอใจก่อน

สิงโตแสนรู้

          เปิดคลิปชวนยิ้ม สิงโตขี้อ้อน ยืนรอเจ้าหน้าที่อุทยานไม่ยอมจากไปไหน ถ้าไม่ยอมลูบขนแผงคอให้จนกว่าจะพอใจ คิดว่าตัวเองเป็นแมวเหมียวอยู่ใช่ไหมเนี่ย

          เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยคลิปวิดีโอโมเมนต์น่ารัก ๆ ที่หาชมได้ไม่บ่อยนัก เมื่อสิงโตเจ้าป่า นักล่าที่ใคร ๆ ก็มองว่าน่าเกรงขาม แต่กลับเดินดิ่งตรงมาหยุดยืนอ้อนเจ้าหน้าที่อุทยาน และไม่ยอมเดินจากไปไหน ให้เขาลูบขนแผงคอให้จนกว่าจะพอใจ คล้ายกับแมวเหมียวที่อ้อนอยากให้เจ้านายเล่นด้วยยังไงยังงั้นเลย





สิงโตแสนรู้

          คลิปวิดีโอดังกล่าวถ่ายขึ้นได้จากพื้นที่ภายในอุทยานอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าเกลน การ์ริฟ ในเขตแฮร์ริสมิธ แอฟริกาใต้ โดยเจ้าหน้าที่อุทยานรายนี้มีชื่อว่าไมค์ เป็นผู้จัดการดูแลสิงโตของทางอุทยาน และเป็นคนที่ เจ้าสโมกกี้ สิงโตตัวนี้สนิทด้วยมากที่สุด ซึ่งมันมักจะเดินตามมาอ้อนเขาทุก ๆ วัน

          ซูซาน สก็อตต์ เจ้าหน้าที่ของทางอุทยานอีกรายเผยว่า เราไม่รู้เลยว่าเจ้าสโมกกี้มันคิดอะไรอยู่ โดยในทุก ๆ เย็น ทางอุทยานจะเปิดประตูฝั่งที่มันอาศัย ให้มันสามารถออกมาตรงทางเดินได้ในตอนกลางคืน จนในตอนเช้าเมื่อไมค์ เข้าปฏิบัติงานในพื้นที่ ก็จะเจอเจอสโมกกี้เดินเข้ามาอ้อนเป็นประจำ ซึ่งเขาจะต้องลูบให้มันจนกว่าจะพอใจ มันถึงจะยอมกลับเข้าไปด้านในและปิดประตูได้


สิงโตแสนรู้




สิงโตแสนรู้


ภาพจาก เฟซบุ๊ก GG Conservation Glen Garriff


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชมคลิปเจ้าป่าขี้อ้อน ยืนดื้อไม่ยอมไปไหน ต้องลูบขนแผงคอให้จนพอใจก่อน โพสต์เมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 17:54:53 44,015 อ่าน
TOP