x close

พระและศิษย์ธรรมกาย เคลื่อนชิดประตูขอส่งเสบียงให้วัด นำเณรกดดันรัฐเลิก ม.44



วัดพระธรรมกาย

วัดพระธรรมกาย

         พระและคณะศิษย์วัดพระธรรมกาย ประชิดหน้าประตู 5-6 นำสามเณรจี้รัฐยกเลิก ม.44 พร้อมส่งเสบียง ด้านเจ้าหน้าที่รับมอบนำไปส่งในวัด

         วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2560 ปฏิบัติการตรวจค้นวัดพระธรรมกายตามมาตรา 44 นั้น ทางดีเอสไอยังไม่สามารถเข้าไปในวัดพระธรรมกายได้ โดยภายหลังทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามขอพื้นที่บริเวณตลาดกลางคลองหลวง ซึ่งเป็นจุดที่พระและศิษยานุศิษย์มาชุมนุมรวมกันเป็นจำนวนมาก
         จากนั้น พระและคณะศิษย์วัดพระธรรมกายบริเวณตลาดกลางคลองหลวง ได้ทำการตั้งโต๊ะแถลงข่าว แสดงอารยะขัดขืน เรียกร้องรัฐบาลยกเลิก มาตรา 44 โดยนอกจากจะมีพระสงฆ์-ลูกศิษย์แล้ว ยังมีสามเณรบางส่วนมายืนถือป้ายประท้วงอยู่ด้วย

         ใจความบางส่วนของการแถลงดังกล่าว ยืนยันว่า ทุกคนมารวมตัวกันโดยบังเอิญจากทุกสารทิศ โดยสามเณรทั้งหมดที่มาร่วมปักหลักประท้วง ไม่มีใครถูกบังคับ และเตรียมจะบิณฑบาตเพื่อให้ยกเลิกมาตรา 44 โดยขอขยับเข้าไปใกล้ชิดประตู 5-6 เพื่อเอาอาหารไปส่ง ถ้าอนุญาตให้เข้าไปก็จะไม่ไปประตูอื่น และเป้าหมายหลัก ๆ คือ การขอเข้าวัดที่ทุกคนช่วยกันสร้างมา และอยากให้ยกเลิกมาตรา 44 เพราะหลายฝ่ายต่างเป็นห่วงผู้ที่อยู่ในวัด

วัดพระธรรมกาย

         ขณะที่ลูกศิษย์ ได้แถลงว่า ขอวิงวอนเจ้าของพื้นที่ตลาดกลางคลองหลวง เพราะทุกคนไม่มีที่ไปแล้ว ต้องการแค่เข้าวัดเท่านั้น โดยตนก็เห็นใจเจ้าหน้าที่เช่นกัน แต่อยากถามว่า เรื่องนี้ชัยชนะของรัฐบาลคืออะไร เพราะภาพลักษณ์ต่อสายตาชาวโลกเป็นแง่ลบ ยืนยันไม่มีเรื่องการเมือง และทุกคนที่นี่สู้ด้วยชีวิต แล้วรัฐบาลพร้อมจะสู้ด้วยอะไร

         ทั้งนี้ หลังแถลงข่าวเสร็จ กลุ่มสามเณรได้เดินทางไปบิณฑบาตเพื่อให้ยกเลิกมาตรา 44 ทันที โดยมีเป้าหมายที่ประตู 5-6 ก่อนที่ต่อมาจะมีการเจรจาให้นำอาหารเข้าในวัดได้ โดยให้เป็นการฝากอาหารเข้าไปในวัด 

วัดพระธรรมกาย

วัดพระธรรมกาย

วัดพระธรรมกาย

วัดพระธรรมกาย

วัดพระธรรมกาย

วัดพระธรรมกาย



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก SpringNewsTV, ทวิตเตอร์ @K5_Rescue, ทวิตเตอร์ @K5_Rescue


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระและศิษย์ธรรมกาย เคลื่อนชิดประตูขอส่งเสบียงให้วัด นำเณรกดดันรัฐเลิก ม.44 อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 13:56:34 21,814 อ่าน
TOP