x close

บริษัทขนมเข้าขอโทษ อ.เฉลิมชัย แล้ว หลังนำภาพวัดร่องขุ่นไปใช้บนกล่อง

วัดร่องขุ่น

          บริษัทขนมเข้าขอโทษ อ.เฉลิมชัย แล้ว หลังนำภาพวัดร่องขุ่นไปใช้บนกล่อง ก่อนมอบเงินบริจาคให้โรงเรียนคนตาบอด 5 แสน ด้าน อ.เฉลิมชัย ให้อภัย

          จากกรณีที่มีบริษัทต่างประเทศนำภาพวัดร่องขุ่น จ.เชียงราย ไปติดหน้ากล่องขนม แถมยังถูกคนไทยนำมาขายในประเทศ ซึ่งสร้างความไม่พอใจแก่ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ และเจ้าของวัดร่องขุ่นเป็นอย่างมาก (อ่านข่าว อ.เฉลิมชัย เดือด ! ถูกต่างชาตินำภาพวัดร่องขุ่นไปติดกล่องขนม ลั่นเอาเรื่องแน่)



วัดร่องขุ่น

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2560 นายเศวต เศวตสมภพ กรรมการอาวุโส บริษัทชิโน-แปซิฟิค เทรดดิ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่นำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าว เดินทางไปพบ อ.เฉลิมชัย พร้อมกับขอโทษ กล่าวว่า ที่ทำลงไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เนื่องจากบริษัทได้จำหน่ายผลิตภัณฑ์มานานแล้ว และต้องการบ่งชี้ถึงวัฒนธรรมไทย จึงได้นำภาพวัดร่องขุ่นไปประกอบกับกล่องสินค้า โดยซื้อภาพมาจากเว็บไซต์ที่จำหน่ายภาพดังกล่าว ก่อนที่ภายหลังจะทราบว่า ลิขสิทธิ์ครอบคลุมเฉพาะภาพ แต่ไม่ได้ครอบคลุมถึงความเป็นศิลปะ

          ภายหลังจากการพบ อ.เฉลิมชัย ก็ได้สั่งให้เก็บสินค้าในตลาดทั้งหมด วางจำหน่ายอยู่ประมาณ 8,000 กล่อง ส่วนที่ติดตามแผงก็แจ้งให้ร้านทราบแล้วว่าไม่สามารถจำหน่ายได้

          ด้าน อ.เฉลิมชัย ได้ตำหนิในการกระทำดังกล่าว พร้อมกับสอนเรื่องลิขสิทธิ์ ความเคารพต่อศิลปะ ก่อนที่จะให้อภัยทุกอย่าง ส่วนนายเศวต ก็จะนำเงินรายได้ไปบริจาคให้การกุศล ทาง อ.เฉลิมชัย ได้ประสานโรงเรียนการศึกษาคนตาบอด อ.แม่สาย เพื่อให้รับเงินบริจาค 500,000 บาท ต่อไป

ภาพจากและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บริษัทขนมเข้าขอโทษ อ.เฉลิมชัย แล้ว หลังนำภาพวัดร่องขุ่นไปใช้บนกล่อง โพสต์เมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 21:40:39 46,323 อ่าน
TOP