x close

พระวีรธุ นำขบวนให้กำลังใจวัดพระธรรมกายในพม่า พร้อมจวกรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์

พระวีรธุ

พระวีรธุ

          พระวีรธุ ภิกษุชื่อดังชาวพม่า เดินขบวนสนับสนุนวัดพระธรรมกาย ที่เมืองมัณฑะเลย์ พร้อมโพสต์ประณามรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ ว่าเป็นผู้ทำลายพุทธศาสนา

          กรณีที่วัดพระธรรมกาย ถูกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ออกคำสั่งให้เป็นพื้นที่ควบคุม โดยส่งกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร-ตำรวจเข้าตรวจค้นและล้อมบริเวณรอบนอก เพื่อติดตามจับกุม พระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาส ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ เป็นระยะเวลายาวนานกว่า 1 สัปดาห์ จนกลายเป็นที่สนใจจากทั่วโลกนั้น
พระวีรธุ

พระวีรธุ

          ล่าสุด วันที่ 23 กุมภาพันธ์ พระวีรธุ ภิกษุชื่อดังชาวพม่า ผู้นำคนสำคัญของขบวนการมะบะธะ นำประชาชนเดินขบวนสนับสนุนวัดพระธรรมกายที่เมืองมัณฑะเลย์ ซึ่งเป็นศูนย์กลางของพุทธศาสนาในประเทศ เพื่อให้กำลังใจพระธัมมชโย และร่วมปกป้องพุทธศาสนาในไทย โดยมีผู้เข้าร่วมชุมนุมเป็นจำนวนมากทั้งภิกษุและฆราวาส

พระวีรธุ

พระวีรธุ

          นอกจากนี้ พระวีรธุ ยังได้โพสต์บนเฟซบุ๊ก Wira Thu ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 280,000 คน โดยระบุข้อความและรูปภาพ ประณามรัฐบาลของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าเป็นผู้ทำลายพุทธศาสนา และเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารออกจากวัดพระธรรมกายโดยเร็วที่สุด

พระวีรธุ

          สำหรับ พระวีรธุ เป็นผู้ที่มีบทบาทอย่างมากในเมียนมา โดยเคยเรียกร้องให้รัฐบาลออกกฎหมายปกป้องศาสนาพุทธและละเมิดสิทธิเสรีภาพของชาวมุสลิมจนประสบความสำเร็จมาแล้ว ขณะเดียวกัน พระวีรธุ ก็เดินทางมาไทยบ่อยครั้ง และเคยมารับรางวัลผู้นำพุทธโลก ที่จัดโดยองค์กรผู้นำพุทธโลก หรือ WABL ซึ่งมีการตั้งข้อสังเกตว่าวัดพระธรรมกายมีความเกี่ยวข้องลึกซึ้งกับองค์กรดังกล่าว แต่วัดพระธรรมกายได้ออกมาปฏิเสธในภายหลัง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Wira Thu
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระวีรธุ นำขบวนให้กำลังใจวัดพระธรรมกายในพม่า พร้อมจวกรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 08:46:29 18,752 อ่าน
TOP