x close

จีนปิ๊งไอเดียใช้โดรนช่วยเสือออกกำลังกาย หลังตัวอ้วนกลมจนแทบกลิ้งได้ (ชมคลิป)

จีนปิ๊งไอเดียใช้โดรนช่วยเสืออ้วนออกกำลังกาย

จีนปิ๊งไอเดียใช้โดรนช่วยเสืออ้วนออกกำลังกาย

          สวนเสือจีนใช้โดรนช่วยกระตุ้นให้เสือวิ่งออกกำลังกาย หลังก่อนหน้านี้มีพฤติกรรมผิดธรรมชาติ เอาแต่นอน จนตัวอ้วนกลมแทบจะกลิ้งได้

          หลังจากก่อนหน้านี้ ได้มีการแชร์ภาพของบรรดาเสือ ในสวนเสือในเมืองฮาร์บิน มณฑลเฮย์หลงเจียง ประเทศจีน ที่มีรูปร่างอ้วนกลมเกิน สมบูรณ์จนแทบจะกลิ้งได้ ออกมาเผยแพร่ทั่วโลกออนไลน์ จนเกิดเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์เกิดขึ้น โดยทางองค์กรอนุรักษ์สัตว์ป่าของโลก ได้ออกมาแสดงความเห็นว่า มันไม่ใช่เรื่องที่น่ารักหรือตลกแต่อย่างใด แท้จริงแล้วมันป่วยเป็นโรคอ้วน อันเนื่องมาจากพฤติกรรมการอยู่ที่ผิดธรรมชาติของมัน ได้แต่นอน ไม่ได้วิ่งออกกำลังกาย (อ่านข่าว : ไม่ขำ ! เสืออ้วนกลมในสวนสัตว์จีน นักอนุรักษ์สัตว์ชี้ ไม่ใช่เรื่องตลกหรือน่ารักเลย)
จีนปิ๊งไอเดียใช้โดรนช่วยเสืออ้วนออกกำลังกาย

จีนปิ๊งไอเดียใช้โดรนช่วยเสืออ้วนออกกำลังกาย

          ล่าสุด วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2560 เว็บไซต์เอบีซีของออสเตรเลีย ได้เปิดเผยรายงานว่า ทางสวนเสือในเมืองฮาร์บินดังกล่าว ได้นำโดรนมาใช้ช่วยกระตุ้นให้บรรดาเสืออ้วนเหล่านี้ได้ออกกำลังกายและเผาผลาญไขมัน โดยทำให้มันคิดว่าเป็นนก และเชื่อว่าสัญชาตญาณของมันจะต้องไล่ล่าอย่างแน่นอน

          นับว่าค่อนข้างได้ผลเป็นอย่างมากเลยทีเดียว บรรดาฝูงเสือตัวอ้วนกลมพากันตื่นเต้น วิ่งไล่ล่าโดรนที่ต่างคิดว่าเป็นเหยื่อบินฉวัดเฉวียนอยู่ในอากาศ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่คอยทำหน้าที่บังคับอยู่

จีนปิ๊งไอเดียใช้โดรนช่วยเสืออ้วนออกกำลังกาย

          ใช้เวลาเพียงไม่นาน พวกมันก็จัดการได้สำเร็จ ทว่าหลังจากตะครุบลงมาดูแล้ว มันดูแปลกใจไม่น้อยที่พบว่า สิ่งที่มันไล่ล่ากลับไม่ใช่เหยื่ออย่างที่คิด พากันผงะออกด้วยความประหลาดใจ พยายามลองเขี่ย ๆ ดูหลายทีแล้วก็ยังไม่ใช่... นี่เราโดนหลอกเหรอเนี่ย !

ดูคลิปคลิกที่ภาพได้เลย




ภาพจาก weibo.com, m.v4.c



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีนปิ๊งไอเดียใช้โดรนช่วยเสือออกกำลังกาย หลังตัวอ้วนกลมจนแทบกลิ้งได้ (ชมคลิป) อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 16:04:46 15,799 อ่าน
TOP