x close

ไม่รอด กรมขนส่งฯ ชี้ แท็กซี่มิเตอร์เจ๊ง-ด่าผู้โดยสาร ผิดหลายกระทง

แท็กซี่

        กรมขนส่งทางบกเข้าตรวจสอบแท็กซี่ในคลิปอ้างมิเตอร์เจ๊ง-ข่มขู่ผู้โดยสาร คนขับเจอหลายข้อหา แถมพบแท็กซี่ในอู่ผิดระเบียบอีก 3 คัน

        สืบเนื่องจากกรณีสาวอัดคลิปแฉแท็กซี่มิเตอร์เสียจะขอคิดค่าโดยสารเอง ในราคา 80 บาท ซึ่งผู้โดยสารบอกว่านั่งเส้นทางนี้ประจำค่าโดยสารประมาณ 55 บาท และจะจ่ายให้ 60 บาท และเมื่อเห็นว่ากำลังถูกแอบถ่ายก็ไม่พอใจ-โมโหชี้หน้าขู่ให้ลบคลิป ผู้โดยสารก็ตัดสินใจลงจากรถและเรียกให้คนช่วย โชคดีมีตำรวจผ่านมาจึงเข้าไกล่เกลี่ย แต่ทว่ารถแท็กซี่คันนี้กลับขับหนีไปนั้น (อ่านข่าว : ได้เหรอแบบนี้ สาวอัดคลิปแฉแท็กซี่มิเตอร์เจ๊ง-ตั้งราคาเอง แถมชี้หน้าขู่ )
        ความคืบหน้าล่าสุด (24 กุมภาพันธ์ 2560) ผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า กรมขนส่งทางบกได้เข้าตรวจสอบแท็กซี่คันนี้แล้ว พบว่ารถคันที่กระทำความผิด คือ ทะเบียน ทพ-1714 กทม. โดยมี นายบุลเสฏฐ์ อินตะวงศ์ชัย เป็นผู้ขับรถ ซึ่งเจ้าตัวได้ยอมรับผิดแต่โดยดี ทั้งนี้ ยังพบว่าเป็นรถที่หมดอายุการใช้งานแล้วเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2557 และยังตรวจพบรถแท็กซี่ที่หมดอายุการใช้งานอีกจำนวน 3 คัน คือ ทพ-1715 กทม., ทย-2746 กทม. และ ทพ-1323 กทม. ซึ่งผู้ถือกรรมสิทธิ์ คือ สหกรณ์แท็กซี่สามัคคีธรรม จำกัด มีผู้เช่าซื้อคือ นายธนกฤต โชควรสิน

แท็กซี่

        ด้าน ผอ.กองตรวจการขนส่งทางบก กล่าวว่า การลงโทษผู้ประกอบการและผู้ขับรถตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ. 2522 ผู้ประกอบการมีความผิดฐานนำรถที่สิ้นอายุมาให้บริการ จึงทำการยึดแผ่นป้ายทะเบียนรถ เปรียบเทียบปรับอัตราสูงสุด คันละ 10,000 บาท ระงับการขอเพิ่มรถเป็นเวลา 6 เดือน ส่วนผู้ขับรถมีความผิดฐานไม่ใช้มาตรค่าโดยสาร ปรับในอัตราสูงสุด 1,000 บาท และฐานความผิดแสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพ ปรับในอัตราสูงสุด 1,000 บาท พร้อมทั้งพักใช้ใบอนุญาตขับรถเป็นเวลา 30 วัน

แท็กซี่

แท็กซี่



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ V.4, เวิร์คพอยท์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่รอด กรมขนส่งฯ ชี้ แท็กซี่มิเตอร์เจ๊ง-ด่าผู้โดยสาร ผิดหลายกระทง อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 16:25:44 8,426 อ่าน
TOP